Để ngày lễ Quốc khánh trọn niềm vui

Chủ nhật, 05/09/2021 | 00:00:00
812 lượt xem

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay là lần đầu tiên người lao động được nghỉ 4 ngày. Đây là niềm mong mỏi của không ít người muốn có những cuộc vui sum họp gia đình. Song, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, tại nhiều tỉnh thành phố thực hiện phương châm ai ở đâu ở yên tại đó, không liên hoan tập trung chính là để Quốc khánh trọn vẹn niềm vui.

Bà Loan gọi điện động viên các con yên tâm phòng chống dịch 

Gia đình bà Vũ Thị Loan có con trai đang làm ăn trong Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu như mọi năm, cứ có dịp nghỉ dài ngày là con trai bà Loan sẽ trở về đoàn tụ với gia đình, bà lại có thể làm mâm cơm sum vầy. Năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam, bà Loan đã động viên con trai yên tâm ở lại, chú ý phòng dịch thật tốt, cháu ở nhà đã có bà trông.

Bà Vũ Thị Loan - phường Đề Thám, thành phố Thái Bình:

"Bình thường như mọi năm thì cũng tụ tập các cháu gần xa đều về, con cháu đông đủ, gia đình thì cũng muốn có ngày lễ để cho con cháu về tụ tập. Nhưng năm nay, tình hình bệnh dịch như này thì cũng khuyên các cháu là ở đâu thì ở đấy, năm sau hết dịch thì gia đình mình lại sum họp."


Cán bộ tổ dân phố tuyên truyền hộ gia đình có người đi làm ăn xa thực hiện chỉ thị phòng chống dịch

Thực hiện Công điện 08 của UBND tỉnh, UBND phường Đề Thám đã quán triệt tới toàn thể các tổ dân phố tăng cường nắm bắt dân cư trên địa bàn, nhất là những gia đình có người thân đi làm ăn ngoài tỉnh để tuyên truyền, nhắc nhở, động viên. Tổ dân phố số 6 có 25 hộ gia đình có người thân đi làm ăn ngoài tỉnh đều thống nhất cam kết những người thân của họ sẽ không trở về dịp Quốc khánh năm nay.

Ông Phạm Đình Bàn - Tổ trưởng tổ dân phố số 6, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình:

“Mọi người cũng đồng thuận theo ý kiến chỉ đạo chung, nhất chí động viên con cháu ở lại hết, không ai về cả, kể cả những người mà có con thơ ở xa mà lên trông cháu thì cũng không ai về.”


Lực lượng công an tuần tra kiểm soát trong suốt những ngày nghỉ lễ trên địa bàn thành phố Thái Bình

Bên cạnh việc quản lý chắc chắn về di biến động dân cư, lực lượng công an cũng duy trì tuần tra kiểm soát trong suốt những ngày nghỉ, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. 

Trung tá Vũ Thanh Sơn - Trưởng Công an phường Đề Thám, thành phố Thái Bình:

“Công an phường cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, báo cáo với Công an thành phố và tham mưu cho Đảng ủy UBND phường để xây dựng kế hoạch và triển khai đến từng tổ dân phố và khu dân cư. Trong kỳ nghỉ lễ vừa, chúng tôi càng phải tăng cường lực lượng hơn nữa trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch và đặc biệt là kiên quyết xử lý những tình trạng hàng quán và người cố tình vi phạm.”


Đa số người dân đều đã nhận thức được rằng năm nay không sum vầy, đoàn tụ gia đình thì còn có năm sau, năm sau nữa khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, còn Quốc khánh năm nay vẫn có cờ, có hoa rực rỡ. Kỳ nghỉ lễ chỉ trọn niềm vui khi mà tất cả mọi người dân đều an toàn trước dịch bệnh.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...