Nét đẹp cờ Tổ quốc tại các xứ họ đạo

Thứ 2, 06/09/2021 | 00:00:00
779 lượt xem

Vào mỗi dịp lễ, Tết hay những ngày kỷ niệm trọng đại của dân tộc, chúng ta đã quen với những con đường, ngõ thôn khoác lên mình chiếc áo mới với cờ đỏ sao vàng rực rỡ. Mừng Tết Độc lập 2/9 năm nay cũng không ngoại lệ. Tại các xứ họ Đạo ở huyện Vũ Thư, phong trào treo cờ tổ quốc đã và đang lan tỏa, trở thành nét đẹp tại nhiều họ Giáo được đông đảo bà con giáo dân hưởng ứng.

Người dân giáo xứ Gia Lạc, xã Hồng Lý  treo cờ Tổ quốc

Một hoạt động rất thường niên vào những ngày lễ lớn của đất nước ở giáo xứ Gia Lạc, xã Hồng Lý đó là hoạt động treo cờ Tổ quốc. 

Ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch HĐGX Gia Lạc, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư:

“Đoạn đường vào nhà thờ là 250m thì chúng tôi treo khoảng 21 lá cờ. Đạo với đời thì đều là sống trong cái lòng của dân tộc Việt Nam.”


Ông Nguyễn Văn Mẫn - Giáo đàn giáo xứ Gia Lạc, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư:

“Tổ quốc đã mang lại đời sống độc lập cho cả dân tộc nên là không riêng Bác mà kể cả cộng đồng người công giáo ở đây đều có ý thức nhớ tới công lao của Bác. Ngoài ra, chúng tôi cũng tự nhắc nhở nhau nên là việc treo lá cờ đỏ sao vàng rất đầy đủ, thể hiện lòng yêu Tổ quốc.” 


Người dân giáo xứ huyện Vũ Thư  treo cờ Tổ quốc

Những ngày này, đến giáo xứ nào ở huyện Vũ Thư cũng dễ dàng nhận thấy những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió. Cờ Tổ quốc cùng với cờ giáo xứ được treo ở những vị trí tôn nghiêm, trang trọng nhất.

Ông Nguyễn Bội Phan - Giáo dân giáo họ Đội Trạch, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư:

“Việc treo cờ để mừng các ngày lễ lớn thì tôi thấy rằng việc làm này là đúng ý nghĩa. Việc mà kéo lá cờ là không phải có chủ trương tôi mới kéo mà thực ra là cứ ngày lễ lớn của cả nước hàng năm là chúng tôi kéo.” 


Ông Phạm Công Thức - Trùm giáo họ Đội Trạch, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư:

“Những ngày lễ lớn này thì chúng tôi cũng nhắc nhở bà con là trong các ngày lễ lớn này thì cũng treo cờ Tổ quốc để có tinh thần dân tộc, sôi động và phấn khởi. Nhưng mà bà con giáo dân chúng tôi rất hưởng ứng và nhiệt tình nên cũng ít khi phải nhắc nhà nào.” 


Những lá quốc kỳ đỏ thắm được bà con giáo dân trân trọng treo trước hiên nhà và trong các cơ sở tôn giáo. Đây không chỉ thể hiện sự tri ân với Tổ quốc trong những thăng trầm của lịch sử mà còn là tình yêu nước, lòng quyết tâm đoàn kết xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

CTV Tiên Dung

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...