Thái Bình đẩy mạnh phát triển văn hóa văn nghệ quần chúng

Thứ 3, 31/08/2021 | 00:00:00
1,325 lượt xem

Hiện nay, toàn tỉnh Thái Bình có trên 2.000 CLB văn hóa, văn nghệ truyền thống với hơn 60 loại hình khác nhau, góp phần khai thác truyền bá các giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Giao lưu của câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống tỉnh Thái Bình

Để các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng phát triển, ngành văn hóa chú trọng tổ chức các hoạt động liên hoan, hội diễn, hội thi từ tỉnh xuống cơ sở. Nhất là các hội thi hàng năm được đánh giá cao như: Hội thi làng văn hóa hát dân ca, liên hoan hát chầu văn, liên hoan văn nghệ quần chúng,...Mỗi năm có khoảng từ 2 đến 3 cuộc thi liên hoan cấp tỉnh, gần 20 cuộc thi cấp huyện được tổ chức. Qua đó, giúp các CLB được cọ xát, giao lưu, bảo tồn và phát huy tối đa các giá trị văn hóa, văn nghệ truyền thống của địa phương. 

Để các CLB văn hóa, văn nghệ quần chúng hoạt động bền vững, các địa phương chú trọng làm tốt công tác xã hội hóa các nguồn lực để duy trì và phát triển các CLB. Qua đó góp phần, gìn giữ, khai thác truyền bá các giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...