Người nông dân ủng hộ tiền tỷ hỗ trợ phòng chống Covid-19

Thứ 3, 31/08/2021 | 00:00:00
1,290 lượt xem

Cả đời vất vả dành dụm, thay vì tích góp phòng khi về già, ông Trần Mạnh Đảo, thôn Song Thủy, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư đã dùng toàn bộ số tiền của mình có để làm việc nhân nghĩa, đó là ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19. Việc làm của ông đã tạo ra sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống Cách mạng, hai anh trai của ông Trần Mạnh Đảo đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc. Mẹ ông vinh dự được phong tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam anh hùng”. Bố ông từng là lãnh đạo có nhiều cống hiến cho địa phương. Ông Đảo có 4 người con trai thì cả 4 người đều thành đạt, sinh sống tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Trần Thị Liễu thôn Song Thủy, huyện Vũ Thư:

“Từ trước đến nay, ông bà Đảo rất nhiệt tình đối với nhân dân, đối với khu xóm. Chúng tôi làm bất kể một công trình gì trong xóm dù nhỏ nhưng ông bà ấy cũng nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ.”


Ông Đảo làm nông hàng ngày

Ông bà không nhớ xuể số tiền mà gia đình đã dành để ủng hộ làm việc nghĩa. Khi thì vài ba trăm ngàn, dịp vài triệu đồng, có khi cả vài trăm triệu đồng, có bao nhiêu ông bà ủng hộ bấy nhiều.

Ông Trần Mạnh Đảo - thôn Song Thủy, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi nghe theo tiếng gọi của Đảng để chung tay một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc chung là đẩy lùi dịch Covid-19 ra khỏi đất nước Việt Nam.”


Ông Đảo nhận Bằng khen về tấm lòng nhân đạo 

Những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, mỗi lần nghe các phương tiện truyền thông phản ánh về tình hình dịch bệnh, ông Đảo rất lo lắng. Ngày 25/8 vừa qua, ông đã trao tặng một tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình, 100 triệu đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 huyện Vũ Thư và 50 triệu đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 xã Vũ Tiến. Việc làm của ông đã để lại ấn tượng và sức lan tỏa sâu sắc trong cộng đồng.

Ông Trần Bảo Toàn - Bí thư Đảng ủy xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư:

“Đây là một tấm gương rất điển hình. Qua đây, chúng ta cần tuyên truyền và nhân rộng ra để nhiều những nhân tố khác, các nhà hảo tâm, nhân dân cùng chung lòng, chung tay với Đảng, với Nhà nước về thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.”  


Ở tuổi thất thập cổ lai hi, thay vì lo lắng, tích góp tiền của khi về già, ông Trần Mạnh Đảo lại tích nhân, tích nghĩa, tích đức và làm tấm gương sáng cho con cháu và cộng đồng noi theo.

CTV Xuân Tiến

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...