Thăm tòa lâu đài lớn nhất châu Âu ở Bỉ

Thứ 4, 18/08/2021 | 09:41:34
1,005 lượt xem

Từ lâu, Vương quốc Bỉ đã nổi tiếng với rất nhiều lâu đài cổ. Và một trong số đó là lâu đài Bouillon với gần 1.000 năm lịch sử và kiến trúc quân sự đặc trưng. Được xây dựng từ thế kỷ X trên ngã ba chiến lược giữa Pháp-Bỉ-Đức, đây được coi là một trong những lâu đài thời trung cổ đẹp nhất ở Bỉ.

Lâu đài thuộc tỉnh Luxembourg nằm trên một sườn núi trải dài bên bờ sông Semois uốn lượn, yên bình. Được xây dựng trên ba đỉnh núi đá, lâu đài Bouillon giúp du khách được phóng tầm mắt khắp thị trấn. Toàn bộ phong cảnh hiện ra như một bức tranh tráng lệ. 

Đến thăm lâu đài Bouillon, du khách được khám phá một nghệ thuật phổ biến thời trung cổ: xem chim ưng biểu diễn. Diều hâu, đại bàng, chim cú, mang tới cho khách tham quan những màn biểu diễn vô cùng thú vị. 

Trong suốt thời kỳ Trung kỳ Trung cổ, lâu đài dần dần được các công tước chuyển đổi thành một pháo đài quân sự và sau này mang tính chiến lược do vị trí địa lý của nó giữa Paris (Pháp), Liège (Bỉ) và Aachen (Đức). Đây cũng là tòa lâu đài-pháo đài lớn nhất ở châu Âu.

Tại đây, du khách được khám phá mê cung qua các đường hầm và lối đi qua các hầm ngục dẫn đến các tầng, tháp và bờ đá cao ngất nhìn thẳng đứng xuống dòng sông bên dưới. Các căn phòng của pháo đài trưng bày các loại vũ khí từ thế kỷ XVI và qua đó, du khách sẽ hiểu vì sao lâu đài-pháo đài này lại có thể tồn tại sau những cuộc bao vây của các cuộc thập tự chinh. Đó là nhờ một đường hầm chạy dài xuống một cái giếng sâu 30m là đường bí mật để cung cấp lương thực, thực phẩm cho binh sĩ từ con sông Xơ-moa.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...