Hành trình về “nhà mới” của thuyền cổ nhất Ai Cập

Thứ 4, 11/08/2021 | 09:32:22
1,040 lượt xem

Thuyền gỗ của Pha-ra-ông Khufu - cổ vật có kích thước lớn nhất và lâu đời nhất được tìm thấy ở Ai Cập, mới đây đã hoàn thành hành trình dài 48 giờ để đến với “ngôi nhà mới” là Đại bảo tàng Ai Cập. Hiện công tác chuẩn bị cho lễ trưng bày đã cơ bản hoàn tất.

Thuyền được làm từ gỗ tuyết tùng từ cách đây 4.600 năm, dài 42m và nặng 20 tấn. Cổ vật này còn được biết đến với tên gọi là Thuyền Mặt trời, được phát hiện vào năm 1954 ở góc phía Nam của Đại Kim Tự Tháp. Trong nhiều thập kỷ sau đó, thuyền được trưng bày tại một bảo tàng gần quần thể Kim tự tháp Giza của Ai Cập. 

Theo Bộ Cổ vật Ai Cập, mục đích của dự án di dời này là nhằm bảo tồn thuyền cổ, vốn được trưng bày lâu năm tại 1 nơi được đánh giá là thiếu công nghệ mới nhất trong việc lưu giữ và trưng bày cổ vật. Trong khi đó, Đại Bảo tàng Ai Cập một khi đi vào hoạt động sẽ có sức chứa hơn 100 nghìn mẫu vật cổ đại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...