Hơn 47.000 tài liệu, hiện vật đang được giữ gìn tại Bảo tàng Thái Bình

Thứ 3, 27/07/2021 | 00:00:00
1,767 lượt xem

Hiện nay, Bảo tàng tỉnh Thái Bình đang quản lý, trưng bày trên 47.000 tài liệu, hiện vật, hình ảnh giới thiệu toàn diện về tự nhiên, lịch sử, văn hóa của tỉnh Thái Bình từ thời kỳ tiền sử, sơ sử đến ngày nay, đó là tài sản văn hóa quý giá do cha ông từ ngàn đời để lại.

Hiện vật trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Thái Bình

Đặc biệt, tại Bảo tàng hiện đang lưu giữ 01 Bảo vật quốc gia: Ngai thờ gỗ sơn son thếp vàng thế kỷ 17 hiện đang trưng bày tại Bảo tàng Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là bảo vật quốc gia (đợt xét duyệt năm 2019). Mỗi năm Bảo tàng tỉnh đã đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, học tập, nghiên cứu. Là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục, truyền thông, phục vụ các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và của ngành.

Tại Bảo tàng tỉnh Thái Bình tài liệu, hiện vật, hình ảnh được trưng bày trong nhà (bao gồm trưng bày thường trực theo các chủ đề và trưng bày chuyên đề). Và một số hiện vật được trưng bày ngoài trời. Trong những năm qua việc số hoá các di sản, bảo vật, hiện vật… tại bảo tàng đang xu hướng nhằm tiếp cận người xem.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...