Sáng kiến nhỏ, lợi ích lớn từ chương trình “Tủ sách yêu thương”

Thứ 7, 10/07/2021 | 00:00:00
1,709 lượt xem

Câu chuyện lưu giữ tri thức từ những cuốn sách cũ của Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ với sáng kiến lập nên tủ sách yêu thương từ nguồn sách giáo khoa cũ, công ty đã có được hơn 12.000 cuốn sách. Những cuốn sách giáo khoa được tái sử dụng này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn tạo nên những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

Buổi trao tặng “Tủ sách yêu thương” của Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ

Tái sử dụng sách giáo khoa là một sáng kiến được hình thành từ lối sống xanh và thực hành tiết kiệm tại Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ và họ đã xây dựng nên chương trình “Tủ sách yêu thương”. Từ sáng kiến đó, mỗi người lao động có thể trao và nhận những bộ sách giáo khoa danh cho con em mình vào năm học mới tới đây.

Ông Nguyễn Tuấn Thiên - Bí thư Đảng ủy Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ:

“Năm nay là năm đầu tiên mà ban lãnh đạo công ty đã giao cho Đoàn thanh niên tổ chức chương trình “Tủ sách yêu thương” với mong muốn của công ty là có thể gửi lời nhắn nhủ đến tất cả các con em của người lao động, các cháu học sinh biết trân trọng những quyển sách của mình và biết chăm sóc sách. Đây cũng là cái tâm tư tình cảm của ban lãnh đạo công ty cũng như là tất cả người lao động gửi gắm đến các con.”


Mỗi bộ sách được bọc như mới kèm lời nhắn gửi đầy ý nghĩa

Mỗi cuốn sách lại được các đoàn viên thanh niên tại Tân Đệ làm mới bằng cách bọc và dán nhãn mới. Và đặc biệt hơn, mỗi bộ sách lại có những lời nhắn gửi của người trao tặng cho các em lớp sau đầy ý nghĩa.

Anh Phạm Trung Đức - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ:

“Chỉ sau 3 ngày phát động trên Tân Đệ radio cũng như trên fanpge Ngôi nhà Tân Đệ, Đoàn thanh niên công ty đã huy động được hơn 12.000 đầu sách khác nhau. Một bộ sách mà các con gửi về cho chương trình thì các con đều viết kèm một bức thư. Trong bức thư đó là có những lời nhắn gửi dành tặng cho các em lớp dưới.”


Người lao động tại nhà máy của Tân Đệ nhận sách trao tặng cho con em mình

Sau khi đăng kí nhận sách qua hệ thống mạng nội bộ, hơn 12.000 cuốn sách đã được trao đến người cần đó là con em của những người lao động tại 8 nhà máy của Tân Đệ. Và như vậy, tủ sách yêu thương thực sự lan tỏa những giá trị yêu thương tới cả người cho và người nhận.

Chị Tô Thị Trầm - Công nhân Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ:

“Chương trình “Tủ sách yêu thương” đến với tất cả các con em của công nhân Tân Đệ rất thiết thực bởi chương trình đã giúp giảm thiểu thời gian của công nhân, của phụ huynh đi mua sắm, giảm thiểu các chi phí.”


Chị Nguyễn Thị Phương - Công nhân Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ:

“Tôi còn thấy rất vui vì các con được chia sẻ, quan tâm, các con sẽ biết giữ gìn, nâng niu cuốn sách không những dành cho mình cả năm học và còn dành cho các em lớp sau.”


Dù là năm đầu tiên thực hiện chương trình “Tủ sách yêu thương”, song vừa ý nghĩa tích cực cũng như thực hành tiết kiệm, tạo thói quen yêu sách, trân trọng giá trị tri thức thì đây sẽ là tiền đề để Tân Đệ tiếp tục mở rộng chương trình này trong những năm học tiếp theo với mong muốn góp thêm những hành động tốt đẹp cho cuộc sống.

Nguyên Nhung

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...