Thư viện tỉnh - điểm đến bổ ích trong ngày hè

Thứ 4, 07/07/2021 | 00:00:00
1,950 lượt xem

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp vì vậy các em nhỏ được nghỉ học kéo dài. Thay vì cho các em ở nhà sử dụng điện thoại thì Thư viện tỉnh Thái Bình đang là điểm đến hấp dẫn và bổ ích thu hút rất nhiều các em đến mượn sách về giải trí, học tập.

Các em nhỏ đọc sách tại Thư viện tỉnh Thái Bình

Không có những chuyến du lịch như các mùa hè năm trước mùa hè năm 2021 với những em nhỏ này vẫn thật bổ ích và lý thú. Các em đã tìm được cho mình một điểm đến vừa an toàn, vừa có thể thỏa mãn đam mê đọc sách để giải trí và bổ sung kiến thức cho năm học sau.

Em Nguyễn Hoàng Linh Chi – phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình:

“Em rất thích đến thư viện vì thư viện có nhiều sách mà nhà em không có, một tuần em đến thư viện 1 lần vì nhà xa bố mẹ đi làm.”

Các em nhỏ chọn nhiều loại sách tại Thư viện tỉnh Thái Bình

Còn với các bậc phụ huynh thư viện là địa điểm phù hợp để gửi gắm các con, giúp các con có thêm nhiều niềm vui, kiến thức phục vụ cuộc sống.

Chị Phạm Thị Hồng - phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình:

“Thư viện tỉnh có sơ sở vật chất sạch đẹp, các cô ân cần chu đáo, đến đây các cháu có thể đọc sách, mượn sách phục vụ cho học tập nên tôi rất yên tâm.”


Cán bộ thư viện cho em nhỏ đăng kí mượn sách về đọc

Để phục vụ nhu cầu đọc và mượn sách của các độc giả nhí trong dịp hè Thư viện tỉnh Thái Bình mở cửa cả chủ nhật, bổ sung trên 1000 bản sách thiếu nhi cung cấp hàng trăm thẻ thư viện, trung bình mỗi ngày thu hút từ 100-150 lượt độc giả đến đọc và mượn sách.

Chị Đỗ Thị Thanh Hà - Phó phòng Công tác bạn đọc Thư viện tỉnh Thái Bình:

“Tôi rất vui vì các bậc phụ huynh quan tâm đến nhu cầu đọc sách truyền thống của các cháu thay vì cho con sử dụng điện thoại.”


Các em nhỏ ra vào thư viện được thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch 

Với lượt độc giả đến mượn sách đông như hiện nay, công tác phòng chống dịch được Thư viện tỉnh Thái Bình triển khai nghiêm ngặt đảm bảo môi trường lành mạnh, an toàn, đúng quy định.

Ông Phạm Tấn Anh - Phó Giám đốc phụ trách Thư viện tỉnh Thái Bình:

“Trong khi Covid-19 đang diễn ra phức tạp, Ban lãnh đạo Thư viện tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo thực hiện nghiêm quy tác phòng dịch do Bộ Y tế và Phó Thủ tướng đề ra. Thư viện cũng đã lấy thông tin từng cá nhân để kiểm soát dễ dàng nếu dịch bệnh nổ ra.”


 

Với những nỗ lực của mình Thư viện tỉnh Thái Bình đã mang đến cho các em nhỏ môi trường học tập, giải trí lành mạnh bổ ích trong những ngày hè, góp phần tạo nên văn hóa đọc, thói quen và tình yêu với sách cho các em nhỏ ngay từ lứa tuổi học sinh.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...