Nhạc sĩ Bùi Hoàng Uyên Minh với những sáng tác về quê hương Thái Bình

Thứ 4, 07/07/2021 | 00:00:00
8,597 lượt xem

Nhạc sĩ Bùi Hoàng Uyên Minh là người con của quê hương Thái Bình, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Nhạc sĩ trẻ này viết nhiều,đa dạng đề tài, trong đó có nhiều ca khúc viết về mảnh đất và con người Thái Bình. Những sáng tác ra đời từ tâm huyết, tài năng của nghệ sĩ đã làm lay động trái tim của người con Thái Bình cũng như đưa Thái Bình vào đời sống âm nhạc rộng rãi của cả nước.

Nhạc sĩ Bùi Hoàng Uyên Minh sáng tác bài hát 

Ca khúc: “Thái Bình quê hương tôi” là sáng tác đầu tay của nhạc sĩ Bùi Hoàng Uyên Minh về quê hương Thái Bình. Bức tranh quê hương đầy màu sắc được nhạc sĩ trẻ vẽ lên bằng những giai điệu và lời ca mộc mạc, bình dị, mượt mà. Và ca khúc này trở thành bài hát được rất nhiều người Thái Bình yêu thích.


Nhạc sĩ Bùi Hoàng Uyên Minh:

“Sinh ra và lớn lên ở Thái Bình, do đó là khi mà nghĩ, viết một ca khúc về quê thì nó rất là nhanh, chất liệu âm nhạc cũng như là cái sự trải nghiệm, cũng như là con người, rồi cảnh đẹp quê hương thì nó đã có sẵn và khi tôi quyết định viết bài này thì nó diễn ra trong vòng một ngày.”

Nhạc sĩ Bùi Hoàng Uyên Minh sáng tác và kết hợp với ca sĩ Bùi Thúy

Từ tác phẩm đầu tiên ấy, chỉ trong một năm qua, nhạc sĩ Bùi Hoàng Uyên Minh đã cho ra đời ba tác phẩm về quê hương Thái Bình. Không chỉ sáng tác đều tay, đặc biệt anh luôn chăm chút lên ý tưởng, kết hợp cùng ca sĩ để đứa con tinh thần của mình đến với công chúng một cách hay nhất, trọn vẹn nhất. 

Nhạc sĩ Bùi Hoàng Uyên Minh:

“Những ca khúc viết về Thái Bình thì đa phần là những điệu Van hoặc là dân ca nhẹ nhàng. Còn đối với tôi thì ngoài việc mà được nghe, được tiếp xúc với những người hiện đại thì tôi có thêm những cái chất liệu mới, chẳng hạn như bài: "Thái Bình quê hương tôi", tôi vẫn chọn điệu Van cũ giống như bài: "Nắng ấm quê hương" của nhạc sĩ Vĩnh An. Nhưng sang đến bài: "Về quê em nghe anh" thì tôi đã chọn nhạc dân gian một chút và tôi cũng lấy một chút chất liệu của xứ Nghệ để mang vào ca khúc viết về Thái Bình.”


Ca sĩ Bùi Thúy:

“Những cái sáng tác này của nhạc sĩ rất là hay và nó mang một cái hơi thở mới. Bản thân Bùi Thúy cảm thấy là nó khác so với những sáng tác khác của các nhạc sĩ tên tuổi viết về quê hương Thái Bình. Nhạc sĩ Bùi Hoàng Uyên Minh là một nhạc sĩ trẻ nên là trong anh có một cái hơi hướng về sự mới mẻ, trẻ trung và năng động.”


Nghe và cảm nhận những sáng tác của nhạc sĩ Bùi Hoàng Uyên Minh cũng như những tâm sự của anh, đủ thấy tinh thần vươn lên, sự khát khao đến cháy bỏng của người nhạc sĩ quê lúa. Bằng chính những tác phẩm của mình, anh đã và đang giới thiệu tới mọi người những nét văn hóa con người và sự đổi thay của mảnh đất Thái Bình hôm nay. 

Thu Trang 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...