Ấn tượng đoàn tình nguyện Đại học Y dược Thái Bình nơi tâm dịch Bắc Giang

Thứ 3, 06/07/2021 | 00:00:00
1,615 lượt xem

Trải qua 35 ngày tham gia chống dịch tại tâm dịch huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang, sau khi dịch tại đây đã được kiểm soát, tối ngày 5/7, 72 cán bộ sinh viên tình nguyện của trường Đại học Y dược Thái Bình đã trở về khỏe mạnh, an toàn và thực hiện cách ly tại Kí túc xá trường Đại học Thái Bình theo đúng quy định.

Đoàn tình nguyện của trường Đại học Y dược Thái Bình thực hiện cách ly tại Kí túc xá trường Đại học Thái Bình

Đoàn tình nguyện của trường Đại học Y dược Thái Bình gồm 12 cán bộ, giảng viên và 60 sinh viên xuất sắc thuộc các chuyên khoa của trường. Những ngày hỗ trợ công tác phòng chống dịch ở điểm nóng tỉnh Bắc Giang là những ngày khó quên của cả thầy và trò.

Sinh viên Khổng Trung Điệp - Trường Đại học Y dược Thái Bình:

 “Quyết tâm của bản thân em cũng như là toàn đoàn thì trước khi đi là sẽ giúp cho người dân Việt Yên nói riêng cũng như là toàn tỉnh Bắc Giang chiến thắng được dich bệnh COVID-19 và chúng em cũng coi đây là một chuyến đi hết sức đặc biệt, giúp cho chúng em có sự rèn luyện về chuyên môn, về kiến thức cũng như là rèn luyện bản thân giúp vượt qua mọi cái sự khó khăn.”


Đoàn tình nguyện của trường Đại học Y dược Thái Bình thực hiện khai báo y tế và cách ly tại Kí túc xá trường Đại học Thái Bình

Cho dù nắng nóng, nguy cơ lây nhiễm cao, điều kiện ăn ở tại các khu cách ly còn hạn chế nhưng các thành viên Đoàn tình nguyện luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, không ngại khó, sẵn sàng xông pha thực hiện nhiệm vụ điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, thậm chí chăm sóc cho hàng chục thai phụ tại tâm dịch. 

PGS-TS Phạm Thị Dung - Trường Đại học Y dược Thái Bình, Trưởng Đoàn tình nguyện hỗ trợ dịch tại Bắc Giang:

“Ngày hôm qua, là ngày chúng tôi trở về thì cũng rất là bất ngờ và thực sự là xúc động: một cô giáo, cũng là trưởng khu cách ly, đã viết một bài thơ rất là dài, 3 trang giấy gửi một bạn sinh viên trong khu cách ly và tất cả tấm lòng của người dân Bắc Giang dường như đã gói gọn trong 3 trang giấy đấy.”


PGS-TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y dược Thái Bình:

“Tôi đánh giá rất cao những cái nỗ lực, cố gắng của các cán bộ và sinh viên của nhà trường, tham gia rất tốt các hoạt động. Hôm nay tôi về, chúng tôi rất vui mừng vì các em rất khỏe mạnh, vui vẻ, ai cũng rất hào hứng. Hiện nay, nhà trường còn 4 đoàn cũng sẵn sàng có thể chi viện cho các cái điểm nóng khác trong toàn quốc để góp phần đẩy lùi dịch COVID-19. “


Với tinh thần xung kích quyết tâm cao, cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Y dược Thái Bình vẫn trong tâm thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại các địa bàn phức tạp về COVID-19 khi được điều động. 

                                                                CTV Hoàng Thía           

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...