Những hình ảnh đẹp trong thời điểm dịch bệnh Covid-19

Thứ 2, 17/05/2021 | 00:00:00
2,693 lượt xem

Cùng với các giải pháp đồng bộ quyết liệt, khẩn trương trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì việc kích hoạt các tổ tự quản tại các xã phường, thị trấn tập trung chống dịch cũng đã được triển khai. Họ được ví như những người gác cổng, tạo bức chắn thép để bảo vệ cộng đồng trước nguy cơ dịch lây lan diện rộng.

Đội tự quản xã Bình Minh, huyện Kiến Xương

Dù là sáng sớm hay đêm khuya cho đến cả lúc trưa hè nóng bức thì những người gác cổng này vẫn kiên trì, nhẫn nại thực hiện nhiệm vụ của mình. Họ là những người trong đội tự quản tại các xã, phường, thị trấn, các khu dân cư để bám chốt, kiểm soát người ra vào tại các nơi có dịch và các khu vực có nguy cơ cao. Đội tự quản gác chốt phòng dịch Covid-19 tại xã Bình Minh huyện Kiến Xương là 1 ví dụ.

Ông Phạm Văn Xô, Đội tự quản xã Bình Minh, huyện Kiến Xương:
“Khi có lệnh từ trên xuống phong toả là các đội tự quản chúng tôi thành lập các chốt ngoài đường để giảm tải, hạn chế tất cả người dân khu vực này có hướng đi vào khu vực có dịch. Không thật cần thiết người dân không nên ra khỏi nhà.”

Đội tự quản phường Kỳ Bá ăn, nghỉ tại chốt

Cùng với các chiến sĩ áo trắng nơi đầu trận chiến chống dịch thì việc ăn tại chốt, ngủ tại chốt ngay trong những ngày hè nóng bức của những người trong đội tự quản. Đó là những hình ảnh đẹp, chạm tới trái tim của nhiều người. Bên cạnh đó, họ cũng cần mẫn đi đến tận nhà để nắm bắt cụ thể người từ nơi khác về. Nhắc nhờ các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.

Ông Bùi Văn Sơn, Bí thư chi bộ tổ 3, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình:
“Mỗi một ngày là 4 người thay nhau thành 2 ca và có một tổ gồm bí thư, tổ trưởng và tổ phó kiêm an ninh đi rà soát từng gia đình và các công dân ở nơi khác về.”


Các đội tự quản đến từng ngõ, gõ từng nhà để nắm bắt thông tin và nhắc nhở người dân chủ động phòng dịch Covid-19

Cuộc chiến chống Covid-19 có thể còn kéo dài. Sự bền bỉ, trách nhiệm của những người trong đội tự quản phòng chống dịch sẽ là rào chắn thép không thể thiếu, không được lơ là trong cuộc chiến này.

Mai Liên

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...