Nghìn người Ấn Độ dâng nước thiêng “đuổi Covid-19”

Thứ 2, 10/05/2021 | 00:00:00
1,197 lượt xem

Hàng nghìn phụ nữ bang Gu-ja-rat, Ấn Độ đã phớt lờ lệnh phong tỏa và tụ tập cầu nguyện sau khi pháp sư tuyên bố dịch Covid-19 là do thần linh nổi giận. Cảnh sát cho biết, cộng đồng ở đây tin rằng đổ nước lên tượng một vị thần sẽ chặn đứng được dịch COVID-19.

Những phụ nữ này chen kín con đường tiến về phía đền Baliyadev ở làng Nidradh hôm 5/5, trên đầu đội những bình nước thiêng để dâng lên thần linh. Hầu hết đều không đeo khẩu trang, không giãn cách xã hội, bất chấp bang Gujarat đang chứng kiến ca Covid-19 gia tăng đột biến.

Theo yêu cầu của pháp sư, đoàn phụ nữ được huy động thực hiện nghi lễ dâng nước thiêng để "ngăn chặn Covid-19".

23 người đã bị bắt vì tổ chức sự kiện này, gồm trưởng làng.

Tuy nhiên, nhiều người dân Ấn Độ dường như vẫn chưa ý thức hết nguy hiểm của những sự kiện tụ tập đông người giữa làn sóng Covid-19. Hàng triệu người vẫn hành hương, tham gia các cuộc vận động chính trị hoặc đi bỏ phiếu, với rất nhiều quy tắc phòng dịch bị phớt lờ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...