Italy khôi phục đấu trường La Mã

Thứ 3, 04/05/2021 | 14:57:01
1,020 lượt xem

Đấu trường từ thời La Mã cổ đại Colosseum một lần nữa sắp có sàn, nhờ vào dự án công nghệ cao mới được Bộ Văn hóa Italy công bố mới đây.

       Theo đó, dự án này nhằm xây dựng một sàn linh hoạt cho đấu trường, giúp du khách có cái nhìn rõ hơn về nơi mà các võ sĩ giác đấu có những trận chiến sinh tử. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi trên sàn này, tiến vào trung tâm Cô-lô-sê-um để chiêm ngưỡng đấu trường cổ đại giống như các du khách từng làm vào cuối thế kỷ 19. Sàn của đấu trường sẽ được làm bằng hàng trăm tấm gỗ, có thể dịch chuyển để đưa ánh sáng tự nhiên vào những tầng hầm của đấu trường. Dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2023. 

Đấu trường Cô-lô-sê-um là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của Italy, thu hút khoảng 7,6 triệu lượt du khách năm 2019 thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Được xây dựng khoảng 2.000 năm trước đây, công trình này có sức chứa tới 70.000 chỗ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...