Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Ninh Bình 2021

Thứ 3, 20/04/2021 | 00:00:00
1,761 lượt xem

Tối 20/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Lễ hội Hoa Lư 2021 với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm". Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đại diện các bộ, ngành, địa phương, khách mời quốc tế cùng du khách và người dân Ninh Bình. Sau đây là một số hình ảnh trong lễ khai mạc.

Lễ khai mạc năm du lịch Ninh Bình hoành tráng

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia-Lễ hội Hoa Lư năm 2021 được tổ chức tối 20/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình), với khoảng 2.600 khách mời. Đây là sự kiện mở đầu chuỗi các sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc giới thiệu về lịch sử Cố đô Hoa Lư

PTT Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc Ninh Bình

Những năm qua, du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển bứt phá, trở thành điểm sáng được nhiều chuyên trang du lịch quốc tế bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam và thế giới. Tốc độ tăng trưởng du lịch bình quân giai đoạn 2010-2019 đạt trên 11%. Năm 2019, Ninh Bình đón gần 8 triệu lượt khách, tạo việc làm và sinh kế bền vững cho hàng chục nghìn người dân địa phương, tạo động lực thúc đẩy, định hướng chiến lược phát triển cho nhiều ngành, nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, năm 2021, Ninh Bình tiếp tục đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia, đây vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh, cũng là cơ hội để khẳng định vị thế, hình ảnh du lịch Ninh Bình trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Chương 1: Hoa Lư thuở ấy

Chương 2: Nước non ngàn dặm

Chương 3: Việt Nam - I love you

Tiếp theo lễ khai mạc là màn trình diễn sử thi với chủ đề "Hoa Lư - Ngàn năm vang mãi" gồm ba chương: Hoa Lư thuở ấy; Nước non ngàn dặm và Việt Nam - I love You, với sự tham gia biểu diễn của khoảng 500 nghệ sĩ và nhân dân. Đây là chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, thể hiện niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của vùng đất lịch sử Cố đô Hoa Lư ngàn năm cũng như những bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước, của quê hương Ninh Bình và thể hiện niềm tin, kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng.

Trước đó Lễ cầu quốc thái dân an và Đêm hội Hoa đăng ngày 16/03 ( tức ngày mùng 5/03 ÂL)

Lễ hội hoa đăng cầu quốc thái dân an còn được gọi là Lễ đèn quảng chiếu, là một nghi thức quốc gia đã có từ thời nhà Lý. Đây là nghi lễ quan trọng được đích thân nhà vua chủ trì và được nhiều triều đại tiếp nối nhằm nêu cao tinh thần từ bi bác ái, uống nước nhớ nguồn, mong muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống của người dân.

 Lễ khai mạc là sự kiện mở đầu chuỗi các sự kiện, hoạt động Năm Du lịch Quốc gia 2021, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên và sản phẩm du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh, góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch của cả nước sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Nhiều tỉnh, thành phố cũng đã đăng ký các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2021 Hoa Lư - Ninh Bình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...