Tổ chức ngày hội đọc sách

Thứ 3, 20/04/2021 | 00:00:00
1,671 lượt xem

Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt nam 21.4, sáng 20/4, Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách phục vụ xe ô tô thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức” tại điểm Trường Tiểu học Song Lãng huyện Vũ Thư.

Ngày hội đọc sách xe ô tô thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức” tại Trường Tiểu học Song Lãng huyện Vũ Thư

Hơn 1 năm trước, xe ô tô thư viện lưu động với tên gọi  “Ánh sáng tri thức”  đến với các điểm trường chỉ để phục vụ việc đọc sách thì năm nay, Thư viện Khoa học tổng hơp tỉnh đã đổi mới phương thức hoạt động, thu hút các em đến với sách như: hướng dẫn các em chọn sách, giới thiệu những cuốn sách hay, hướng dẫn truy cập internet, kể chuyện theo sách, tô tranh theo những câu chuyện trong sách cùng với nhiều câu hỏi đố vui liên quan đến những cuốn sách …. Hoạt động này đã giúp đưa các em đến gần hơn với sách, giúp khơi dậy nhu cầu - niềm ham thích đọc; rèn cho các em kỹ năng tìm kiếm - sử dụng thông tin, giúp các em hiểu được giá trị của sách trong việc nâng cao tri thức, nâng cao “Văn hóa đọc” và góp phần thực hiện tốt phong trào “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”.

Học sinh sử dụng máy tính truy cập Internet trên xe lưu động

Tại ngày hội sách đã có nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, những bạn có trả lời câu hỏi đúng nhất, kể chuyện hay nhất, tô tranh đẹp nhất đã nhận được phần quà từ Thư viện khoa học tổng hợp tỉnh, Trung tâm văn hóa thể thao huyện Vũ Thư và của nhà trường.

Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...