Đưa văn hóa đọc về với vùng nông thôn

Chủ nhật, 18/04/2021 | 20:28:54
1,134 lượt xem

Hơn 1 năm nay, các em học sinh các trường tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thái Bình dần quen với hình ảnh của xe ôtô thư viện lưu động đa phương tiện. Chiếc xe liên tục đến với các trường xa trung tâm trong cuộc hành trình đưa văn hóa đọc về với các vùng nông thôn. Điểm đến của hành trình lần này là Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thái Nguyên huyện Thái Thụy.

Niềm vui và hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt của các em học sinh Trường tiểu học và THCS xã Thái Nguyên huyện Thái Thụy khi được nhìn thấy nguồn ánh sáng tri thức từ xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện. Em Vũ Thị Hằng học sinh lớp 4A cũng như học sinh trong trường hào hứng khi được thỏa thích lựa chọn những cuốn sách mà yêu thích.

Em Vũ Thị Hằng - học sinh lớp 4A, học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Thái Nguyên, huyện Thái Thụy:

“Con rất vui vì các chú đến đây mang sách cho các con đọc, con hy vọng các chú quay lại đây nhiều lần.” 


Em Vũ Quốc Khánh, lớp 4B Trường tiểu học và THCS xã Thái Nguyên huyện Thái Thụy:

“Em chỉ làm quen với sách đọc trên giấy nay được xem những mẫu chuyện trên thiết bị của xe, em rất vui và tìm thấy nhiều hứng thú với sách.”


Xe ôtô thư viện lưu động đa phương tiện tại Trường tiểu học và THCS xã Thái Nguyên huyện Thái Thụy

Đã hơn 1 năm kể từ khi Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh Thái Bình đã tiêp nhận xe ôtô thư viện lưu động đa phương tiện do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng thì Thư viện đã triển khai đến được hơn 20 điểm trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh. Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện giúp cho học sinh truy cập, tài liệu tri thức, hỗ trợ học tập, nghiên cứu giải trí.

Bà Lê Thị Thanh – Phó Giám đốc Thư viện khoa học tổng hợp tỉnh Thái Bình:

“Chúng tôi mạnh dạn thay đổi nội dung, ngoài phục vụ sách cho các con trả lời các câu hỏi về lịch sử khoa học, kĩ thuật, vẽ tranh và tô màu theo sách, trò chơi thể chất. Tạo không khí giải trí cho các con đúng nghĩa.”


Ông Lê Hồng Quân- Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học và Trung học Thái Nguyên huyện Thái Thụy:

“Các em vừa được tiếp cận với sách thực tế vừa được tiếp cận công nghệ. Bên cạnh đó, được các anh chị, cô chú hỗ trợ kĩ năng đọc sách để nâng cao kĩ năng đọc và tiếp cận thẩm thấu sách tốt hơn. Rõ ràng các em được lợi ích nhiều và hứng thú hơn với việc đọc sách.” 


Các em được sử dụng máy tính trên xe lưu động để tra cứu đọc các câu chuyện yêu thích

Hoạt động của xe thư viện lưu động được xem là một cách hữu hiệu, đưa thông tin, tri thức đến với người dân ở mọi nơi. Đặc biệt là người dân ở  vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận thông tin tri thức, công nghệ.  Đồng thời, tạo không gian, môi trường mới cho trẻ em được tiếp cận nhiều sách hay, bổ ích, tạo thêm sự phấn khích, góp phần bồi dưỡng thêm hứng thú đọc sách và kỹ năng đọc sách một cách có hiệu quả.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...