Đường hoa ông Khải

Thứ 6, 22/01/2021 | 00:00:00
695 lượt xem

Trục đường 97A thôn Vân động Nam xã Vũ Lạc không chỉ được bê tông hóa sạch đẹp, có hệ thống điện chiếu sáng, mà hai bên đường còn có hàng cây hoa các loại dưới tán cây keo xanh mát, trở thành trục đường kiểu mẫu của xã. Đây là thành quả chăm sóc của những người dân trong thôn, đặc biệt phải kể đến công sức của ông Phạm Văn Khải – đảng viên chi bộ thôn Vân Động Nam.

Trục đường 97A thôn Vân Động Nam xã Vũ Lạc

Mỗi người dân khi đi trên trục đường 97A thôn Vân Động Nam xã Vũ Lạc đều cảm thấy vui vẻ, thích thú với hàng hoa nở rộ hai bên đường khoe sắc lung linh.. Đường hoa này do ông Phạm Văn Khải trồng và chăm sóc. Hình ảnh ông Khải với chiếc cuốc, chiếc cào và ô zoa hàng ngày vun xới, tưới cây đã trở nên quá đỗi thân quen với mỗi người dân nơi đây, được mọi người gọi vui là “Đường hoa ông Khải”.

Bà Lê Thị Hợp – người dân thôn Vân Động Nam xã Vũ Lạc:

"Con đường nay công lao nhất là ông Khải, ông chăm từ bé, lấy giống từ nước ngoài về, nên con đường rất là đẹp, chúng tôi vinh dự có được con đường này, tối đến là chúng tôi đi bộ, đi chơi, đường thì rộng, hoa thì đẹp, ai cũng thích"


Ông Khải chăm sóc hoa

Năm nay đã gần 80 tuổi, nhưng ngày nắng cũng như ngày mưa ông Phạm Văn Khải vẫn cần mẫn tự tay mình trồng, chăm bón, tưới tắm, bảo vệ những khóm hoa đang ngày một xanh tốt. Hai bên trục đường với chiều dài khoảng 300 mét, được ông trồng nhiều loại hoa như: cúc vạn thọ, hướng dương, mai vạn phúc... Vừa trồng hoa, ông vừa rút kinh nghiệm trong chăm bón để hoa phát triển, ra nhiều bông, đồng thời lấy giống tiếp tục gieo trồng. Ông thường xuyên trồng mới hoa thay thế những cây tàn, nên đường hoa do ông trồng lúc nào cũng xanh mát và luôn có hoa khoe sắc.

Ông Phạm Văn Khải – thôn Vân Động Nam xã Vũ Lạc: 

"Khi làm đường hoa thì nâng cao nhận thức của nhân dân, đầu tiên họ mải, không nghĩ đến hoa, khi mà mình trồng được hoa thì họ thấy đẹp, dần dần cả làng đều yêu quý đường hoa, thứ 2 thay đổi ý thức của nhân dân, biết yêu hoa, yêu đường, yêu quê hương , làm cho tình làng nghĩa xóm đoàn kết, yêu thương nhau, đó là điều ông sung sướng nhất, thế nên càng làm càng thấy mình vui và thấy mình khỏe hơn".


Ông Khải chăm sóc hoa

Ngay từ cuối tháng 12/2020, ông Khải đã ươm hơn 500 cây cúc vạn thọ và trồng trên dọc tuyến đường. Hiện nay, hoa đang nở rộ, góp phần chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và tiếp tục ra loạt hoa mới chào đón tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đồng chí Nguyễn Xuân Khoa – Đảng ủy viên, chủ tịch UB MTTQ xã Vũ Lạc:

“Địa phương và thôn không hề có hỗ trợ cho ông về giống, phân, bón mà hoàn toàn do ông bỏ ra và tự tay ông trồng, một mình cần mẫn hàng ngày chăm sóc trên tuyến đường này. Trong những năm qua ông được Đảng bộ khen thưởng đảng viên học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”


Con đường mang tên "Đường hoa ông Khải"

Việc làm giản dị của ông Phạm Văn Khải được nhân dân địa phương ghi nhận. Việc làm này xuất phát từ tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu quê hương, làng xóm. Nhưng có lẽ cũng bởi người đảng viên như ông đã thấm nhuần việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, thông qua việc làm nhỏ bé nhưng ý nghĩa với cuộc sống cộng đồng. Với hành động thiết thực của mình, ông Phạm Văn Khải đã và đang đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vũ Lạc quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

CTV Lan Hương 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...