Quất thế, quất bonsai đắt khách dịp Tết

Thứ 5, 21/01/2021 | 00:00:00
2,163 lượt xem

Chỉ còn vài tuần nữa là đến tết Nguyên Đán Tân Sửu, thời điểm này, nhiều người dân đã tìm đến các nhà vườn để chọn mua những cây ưng ý. Quất thế và quất bonsai là những dòng quất lên ngôi trong mùa Tết năm nay.

Chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết Nguyên Đán Tân Sửu, song gần một nửa số quất thế trong vườn của gia đình ông Nguyễn Thế Phong đã được khách đến đặt mua. Chất lượng quất tốt, nên giá cũng tăng so với năm trước. Trung bình mỗi cây, có giá từ 1 triệu- 1,5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thế Phong - xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình: 

“ Giá năm nay cao hơn năm trước khoảng 10%, chất lượng quả to, đẹp…”


Bên cạnh những dòng quất truyền thống, thì những năm trở đây, dòng quất bonsai được rất nhiều người ưa chuộng , tùy từng kiểu dáng và kích thước mà mỗi cây bonsai có giá từ 300-1 triệu đồng.

Do nhu cầu tăng, gu thẩm mỹ của người dân cũng tăng lên. Vì thế các nhà vườn mỗi năm đều có những cải tiến mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng như đưa ra thị trường.

Ông Định - Khách hàng mua quất:

“Gia đình tôi chơi quất bonsai vì nó rất đa dạng, nhiều dáng thế, thích hợp với không gian trong ngôi nhà của gia đình”.


Những ngày giáp Tết, lượng khách đến các nhà vườn chọn mua quất ngày một tăng. Các chủ vườn vẫn đang cố gắng để tạo nên sự đa dạng về các loại, các dáng cũng như về mức giá, một số nhà vườn còn miễn phí vận chuyển để thu hút khách hàng.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...