Những diễn viên của chương trình "câu chuyện truyền thanh"

Thứ 4, 20/01/2021 | 00:00:00
3,649 lượt xem

Với thính giả đã gắn bó lâu năm với các chương trình phát thanh của Đài PT&TH Thái Bình thì hẳn ai cũng biết tới chương trình Câu chuyện truyền thanh. Những giọng nói vừa quen thuộc lại vừa lạ lẫm qua mỗi chương trình hẳn đã đi và tâm trí của nhiều thế hệ khán thính giả.

Những diễn viên ở đây đã từng cộng tác lâu năm với Đài PT và TH Thái Bình trong chương trình Câu chuyện truyền thanh. Trong suốt nhiều năm như vậy, mỗi người ở đây đã có kinh nghiệm trải qua rất nhiều nhân vật với giọng nói khác nhau. Và nghề diễn viên bằng giọng nói luôn có những khó khăn và thú vị riêng.

Nghệ sỹ Nguyễn Quang Đót:

"Tôi xuất thân là một diễn viên kịch của đoàn kịch Thái Bình. Trong suốt nhiều năm cộng tác tôi đã diễn giọng của nhiều nhân vật từ trẻ em đến thanh niên và người lớn. Trong đó có cả những vai lãnh tụ như Bác Hồ. Để diễn giọng của Bác thì tôi phải nghe băng tư liệu rất nhiều , rồi mình luyện tập sao cho giống nhất có thể. Nghề này cũng đòi hỏi quá trình luyện tập rất nghiêm túc…"


Để tham gia sản xuất chương trình này thì tất cả những diễn viên ở đây đều có phải có một kỹ năng rất đặc biệt. Đó chính là kỹ năng diễn xuất với rất nhiều giọng nói khác nhau.

Nghệ sỹ Trần Hoằng:

"Cái nghề diễn xuất bằng giọng nói khác với diễn xuất trên sân khấu ở chỗ, khi diễn trên sâu khấu có người xem, chúng tôi cùng lúc diễn xuất bằng cả gương mặt, cử chỉ và giọng nói của mình để tạo cảm xúc kho khán giả. Còn ở đây, chúng tôi chỉ tiếp xúc với khán giả duy nhất qua giọng nói của mình nên khó khăn hơn rất nhiều. Làm sao để khán giả cảm thấy bị thu hút thì chúng tôi phải luyện đài từ…. và cần có sự tập trung cao… Trong suốt nhiều năm thì vai diễn giọng ông già là tôi diễn hay nhất. "


Nghệ sỹ Ánh Ngọc:

"Dù đã cộng tác với chương trình câu chuyện phát thanh nhiều năm nhưng mỗi lần nhận được một câu chuyện mới, một bản thảo mới chúng tôi lại rất hồi hộp. Làm sao để thể hiện tốt nhất nhân vật của mình. Tôi thì cũng hay diễn giọng của người ở nhiều vùng miền khác nhau, chẳng hạn như giọng Huế hoặc Nghệ An. Ví dụ như thế này…. Sau những chương trình được bàn bè hỏi thăm và khen ngợi, chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi…"


Những giọng nói này có lẽ vừa trở nên thân thuộc lại vừa lạ lẫm qua mỗi số của chương trình "Câu chuyện truyền thanh". Qua nhiều năm phát sóng, chương trình luôn mang đến nhiều câu chuyện thú vị và ý nghĩa tới thính giả nghe Đài. 

Hiện chương trình "Câu chuyện truyền thanh" được phát 2 tuần 1 số, trên tần số 97MHz phát thanh của Đài PT và TH Thái Bình.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...