Thú chơi hoa lan của người con đất Quỳnh Ngọc

Thứ 3, 07/07/2020 | 00:00:00
3,257 lượt xem

Hoa lan là loài hoa có vẻ đẹp sang trọng và quý phái, từ lâu đã trở thành thú chơi bậc phong lưu. Với ý tưởng tạo ra bước đột phá ở vùng quê Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ, anh Phạm Văn Tứ đã mạnh dạn đưa các giống hoa lan về trồng, thỏa mãn “thú” chơi lan của mình, và mong muốn đưa cây hoa lan trở thành cây mà tất cả người dân đều có thể “chơi” được.

Những giò lan khoe sắc tại vườn lan của anh Phạm Văn Tứ xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ

Với hơn 2.000m2 đất chuyển đổi, anh Phạm Văn Tứ đã quy hoạch thành 2 vườn lan,vừa là nơi ươm giống và vừa là nơi trồng lan thành phẩm. Trong vườn nhà anh có đủ các chủng loại: phi điệp, hạc vĩ, vũ nữ, đai châu….,vườn lan nhà anh lúc nào cũng tấp nập khách ra vào.

Anh Đặng Minh Tuấn – thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ 

Qua anh em bạn bè tôi biết đến vườn lan Minh Tứ. Tôi đi thăm nhiều vườn nhưng cảm nhận của tôi về vườn của anh Tứ là có rất nhiều loại lan rừng, tôi rất thích.


Khách đến thăm vườn lan

Anh Lê Ngọc Năng – Chủ nhiệm CLB Hoa lan của huyện Quỳnh Phụ 

Vườn lan Minh Tứ là một trong những vườn nhiều, lớn có tiếng của huyện Quỳnh phụ này. Như các cụ thường nói: “Chơi lan dưỡng tính, chơi cá dưỡng tâm”, nên chơi lan không thể nóng vội, mà phải hết sức kiên trì, nhẫn nại. Đó là một thú chơi tao nhã, tinh tế. Và đến với vườn lan này thấy gần gũi, thân thiện, tôi thấy cách anh ấy làm, hiệu quả kinh tế cũng rất là nhiều. 



Với tình yêu dành cho hoa lan, ban đầu anh Phạm Văn Tứ đã sưu tầm và nghiên cứu nhiều giống lan để chơi và chăm sóc. Sau một thời gian nghiên cứu, anh đã cùng vợ quyết định đầu tư xây dựng nhà vườn hoa lan trên mảnh đất Quỳnh Ngọc.  Yêu hoa lan và muốn lan tỏa tình yêu ấy đến với nhiều người, anh Tứ cũng ứng dụng công nghệ thông tin để có thể trao đổi thông tin với những người cùng chơi thông qua mạng xã hội.

Khu nuôi cấy mô lan trồng theo hình thức công nghiệp

Anh Phạm Văn Tứ, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ 

Tôi thấy nhiều nơi, như là ở Thái Lan họ chơi lan và phát triển lan công nghiệp rất nhiều. Tôi cũng đang thử nghiệm lan công nghiệp, phát triển cây mô, tạo thu nhập ổn định cho vườn và phù hợp thị trường thị hiếu của người tiêu dùng. 



Khu vườn lan của anh anh Phạm Văn Tứ sau 3 năm gây dựng trên mảnh đất Quỳnh Ngọc

Sau hơn 3 năm về với mảnh đất Quỳnh Ngọc, cây hoa lan đã chứng minh được sức sống mãnh liệt, nhiều người đã biết đến vườn lan của gia đình anh. Không gian vườn lan của anh Tứ là nơi để những người có cùng sở thích gặp gỡ, giao lưu. Anh cũng sẵn sàng chia sẻ cùng mọi người để mọi người làm theo và đó cũng là cách để anh phát triển vườn lan trên quê hương mình.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...