Anh kỉ niệm "sinh nhật" ngành y tế công

Thứ 2, 06/07/2020 | 15:22:48
578 lượt xem

Hôm qua, nước Anh đã tổ chức hoạt động kỉ niệm 72 năm ngày thành lập ngành dịch vụ y tế công, Sự kiện vỗ tay đồng loạt vào lúc 5 giờ chiều theo giờ địa phương này đã được rất nhiều chính trị gia và người nổi tiếng tham gia, trong đó có Thủ tướng Boris Johnson và Thái tử Charles.

Trên thực tế, sự kiện này là sự lặp lại phong trào vỗ tay cảm tạ đội ngũ bác sĩ, y tá và nhân viên y tế tuyến đầu chống đại dịch COVID-19 tại Anh diễn ra vào mỗi 8 giờ tối thứ 5 hàng tuần, với hàng triệu người tham gia. Bản thân Thủ tướng Johnson từng mắc COVID-19 và phải nhập viện điều trị với triệu chứng nặng. Ông khẳng định đã được dịch vụ y tế công cứu sống.

Hoạt động bay diễu hành cũng đã diễn ra phía trên các bệnh viện ở Cambridge.

Ngành dịch vụ y tế công của Anh được thành lập vào ngày 5/7/1948 bởi bộ trưởng y tế khi đó là Aneurin Bevan. Theo ông Bevan, dịch vụ hoạt động dựa trên nguồn thu từ thuế cần được miễn phí với sản phụ, người bệnh lâm sàng và người không có khả năng chi trả.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...