Phát triển bộ đồ dùng đồ chơi tự tạo

Thứ 2, 08/05/2017 | 15:59:11
555 lượt xem

Với tấm lòng yêu nghề, yêu trẻ cùng sự sáng tạo và bàn tay khéo léo, các cô giáo trường mầm non Phương Công huyện Tiền Hải , Thái Bình đã "biến" phế liệu trở thành những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác dạy và học thêm sinh động và lý thú.

Tất cả 10 lớp học của trường mầm non Phương Công huyện Tiền Hải đều được trang bị những bộ đồ chơi đa sắc mầu, độc đáo gồm những chữ cái, con số, con vật, củ quả, bức tranh. Điều đặc biệt là những đồ chơi đó đều tận dụng từ những nguyên liệu, phế liệu dễ tìm, dễ kiếm và sẵn có trên địa bàn, bảo đảm an toàn cho trẻ như vỏ chai nhựa, vỏ lon bia hay những bìa cứng đã qua sử dụng, và được sử dụng vào tất cả các chủ đề trong chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non như tô mầu, kể chuyện sáng tạo, học toán… Ngoài ra, đây còn là vật dụng trang trí góc lớp học, thêm sinh động, đẹp mắt, khuyến khích trẻ hứng thú học tập, vui chơi.

 Cô Tạ Thị Thoa – Trường Mầm non Phương Công: Với tâm lý của trẻ thường bắt mắt về màu sắc, đồ dùng đồ chơi mới, sáng tạo do đó chúng tôi thường xuyên đổi mới các cách làm đồ dùng đồ chơi,  tận dụng những nguyên phế liệu tự có để chúng tôi làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ vừa bảo đảm tính khoa học, an toàn và lại hấp dẫn trẻ.

Đối với nhiều trường mầm non, điều kiện cơ sở vật chất, đồ dùng học tập phục vụ dạy và học còn nhiều khó khăn thì việc sáng tạo, mày mò làm những đồ chơi, vật dụng để phục vụ công tác giảng dạy có ý nghĩa rất quan trọng. Để làm được các sản phẩm đó trường mầm non Phương Công thường xuyên phát động các cuộc thi tự làm đồ dùng, đồ chơi, đã thu hút sự vào cuộc tích cực không chỉ của giáo viên mà còn của cả phụ huynh học sinh. 

Cô Nguyễn Thị  Hà – Hiệu trưởng Trường Mầm non Phương Công: Trong các đợt thi đua như vậy đã kích thích được nhiều sáng tạo để các cô làm rất nhiều đồ dùng, đồ chơi cho các con. Cụ thể như những đồ chơi ngoài trời đã phát triển vận động cho các con, tạo cho các con có sức khỏe tốt để tham gia các hoạt động.

Việc tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự làm là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ, cũng là cách để khơi dậy tinh thần sáng tạo, lòng yêu nghề của các cô giáo đối với trẻ. Hoạt động này đã trở thành phong trào sâu rộng trong các trường mầm non trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...