Nâng cao văn hóa đọc cho học sinh

Thứ 5, 04/05/2017 | 10:57:55
976 lượt xem

Để góp phần hình thành nhân cách và kỹ năng sống cho trẻ từ khi mới cắp sách đến trường, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Vũ Thư tăng cường phối hợp với ngành giáo dục tổ chức nhiều hoạt động nâng cao văn hóa đọc trong các nhà trường, tạo thói quen đọc sách cho học sinh.

Nhà thơ, nhà văn Trần Đăng Khoa trong buổi giao lưu với học sinh Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư, tỉnh Thái Bình  

Tại buổi giao lưu về văn hóa đọc do Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Vũ Thư phối hợp với Phòng Giáo dục Đào tạo huyện tổ chức, lần đầu tiên gần 900 học sinh Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư được gặp và trò chuyện trực tiếp với nhà thơ, nhà văn Trần Đăng Khoa - tác giả của những bài thơ gắn liền với chương trình học của các em, như Hạt gạo làng ta, Tiếng võng kêu, Trăng ơi từ đâu đến,... Với chủ đề Sách và văn hóa đọc, các em học sinh được nghe những chia sẻ thật lòng mà gần gũi về niềm đam mê đọc sách và những điều thú vị khám phá được nhờ sách vở từ khi còn nhỏ của nhà thơ. Buổi giao lưu đã góp phần khơi dậy, bồi đắp niềm đam mê đọc sách cho mỗi học sinh.

 Em Vũ Ngọc Minh - HS lớp 5A4, Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư: Buổi giao lưu này em thấy là rất vui và hứng thú... Em thêm yêu những cuốn sách hơn và em mong là sau này sẽ trở thành một nhà thơ như tác giả Trần Đăng Khoa .

 

 

Cô Trần Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư: Mời được diễn giả nhà thơ, nhà văn Trần Đăng Khoa đến với nhà trường, tôi thấy đây là hoạt động có ý nghĩa vì nó là sự kết nối rất quan trọng để những bài thơ, bài văn và sách đã gần với nhà trường hơn, gần với các em học sinh hơn.. khích lệ để phong trào đọc sách của nhà trường sôi động hơn và thêm nhiều ý nghĩa tốt đẹp.  

Để khơi dậy văn hóa đọc trong học sinh, hàng năm Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Vũ Thư đều phối hợp với ngành giáo dục tổ chức hội thi thiếu nhi giới thiệu và kể chuyện sách, hỗ trợ các nhà trường bổ sung đầu sách cho thư viện, đồng thời tăng cường tuyên truyền để mỗi học sinh nhận thức được vai trò của sách đối với học tập và cuộc sống.

Gần 900 HS Trường TH thị trấn Vũ Thư được gặp và trò chuyện trực tiếp với Nhà thơ, nhà văn Trần Đăng Khoa

Ông Bùi Văn Thương - GĐ Trung tâm VHTT huyện Vũ Thư: Trong thời gian tới, TTVHTT tiếp tục phối hợp cùng ngành GD và các nhà trường có các buổi giao lưu văn hóa đọc với các diễn giả khác nữa để làm cho văn hóa đọc ở huyện Vũ Thư đặc biệt trong các em học sinh và nhà trường tiếp tục phát triển tốt hơn.

Có thể nói, đọc sách là một thói quen rất ý nghĩa, đặc biệt là đối với học sinh trong các trường học. Đọc sách giúp các em lĩnh hội những giá trị văn hóa xã hội tốt đẹp, hình thành và phát triển kỹ năng tiếp nhận thông tin, tiếp nhận tri thức một cách chọn lọc – đó là những yếu tố quan trọng góp phần hình thành nhân cách ngay từ lứa tuổi đến trường.

        

Các em rất thích thú khi được giao lưu với Nhà thơ, nhà văn Trần Đăng Khoa

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...