Công chiếu phim tài liệu Ông thầu khoán Biệt Động

Thứ 7, 29/04/2017 | 15:36:36
1,242 lượt xem

Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đã công chiếu bộ phim tài liệu "Ông thầu khoán Biệt Động". Bộ phim về cuộc đời cách mạng của anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai tức Mai Hồng Quế, năm U Som, tại quê hương ông xã Vũ Đông, Thành phố Thái bình.

Rất đông người dân đã đến với sân UBND xã Vũ Đông, Thành phố đón xem bộ phim tài liệu "Ông thầu khoán Biệt Động" nói về anh hùng Trần Văn Lai người con của quê hương.

 Mặc dù được nghe kể nhiều chi tiết về anh hùng, nhưng nhiều người dân và nhất là các bạn trẻ của xã Vũ Đông là lần đầu tiên được xem bộ phim tài liệu lịch sử về ông. 

Chị Phạm Thị Mỵ - Xã Vũ Đông: Tôi rất xúc động khi xem bộ phim này... thế hệ thanh niên chúng tôi nguyện sẽ cố gắng phấn đấu đóng góp xây dựng quê hương, đất nước sức đáng với sự hy sinh và cống hiến của anh hùng.

 

Bộ phim tài liệu: Ông thầu khoán Biệt Động dài 4 tập, 80 phút. Mặc dù thời lượng không lớn, nhưng nhiều chi tiết trong phim có lẽ lần đầu được công bố về cuộc đời cách mạng của chiến sỹ biệt động Trần Văn Lai. Những giấy xác nhận cùng lời kể của đồng đội và dân dân trong phim đã làm lên bản ghi công của người chiến sỹ cách mạng Mai Hồng Quế tức Năm U Som.  

Ông Đoàn Văn Khải - Xã Vũ Đông: Tôi xúc động lắm, bộ phim đã lột tả rất nhiều chi tiết đắt giá của người lính như chúng tôi nhiều năm cống hiến trong quân đội.

 

Công chiếu bộ phim đúng vào thời điểm gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai trao tặng hơn 100 hiện vật cho bảo tàng Thái Bình đã thay lời tri ân với ông, người chiến sỹ cách mạng Mai Hồng Quế, năm U Som.

Chấp hành và hoàn thành nhiệm vụ không đòi hỏi danh lợi cho bản thân là phẩm chất cách mạng cao quý đã trở thành di sản tinh thần để lại cho các thế hệ sau này của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...