Gia đình anh hùng Trần Văn Lai trao hiện vật của ông cho Bảo tàng Thái bình

Thứ 4, 26/04/2017 | 15:11:04
812 lượt xem

Sáng 26-4, Bảo tàng tỉnh đã đón nhận chiếc xe ô tô 4 chỗ biển số EL- 6899 do gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai trao tặng dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND xã Vũ Đông, Thành phố Thái Bình và người thân trong gia đình.

Đây là chiếc xe mà Anh hùng Trần Văn Lai đã  tự mua và sử dụng với danh nghĩa xe của nhà thầu khoán Mai Hồng Quế tức Thày Năm, thường xuyên dùng làm phương tiện hoạt động trong các cơ quan đầu não của địch, ngụy trang cất giữ tài liệu, vũ khí, tiền, vàng chuyển đến các cơ sở bí mật và ra Quân khu. Đón cán bộ, chiến sỹ từ Quân khu ra vào hoạt động trong nội thành Sài Gòn từ năm 1963 đến năm 1968.

Chiếc xe này đã được sử dụng làm đạo cụ trong phim tư liệu lịch sử: Biệt động Sài Gòn, Từ tết đầu tiên đến tết này…Đây là một trong số hơn 100 hiện vật được bà Đặng Thị Thiệp dày công sưu tập và lưu giữ hiến tặng Bảo tàng Thái Bình, trong đó có nhiều tư liệu quý có giá trị, phản ánh những đóng góp hy sinh to lớn của đồng chí Trần Văn Lai người xã Vũ Đông, Thành phố Thái Bình trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Lễ tiếp nhận chính thức chiếc xe cùng với việc trưng bày hàng trăm hiện vật của anh hùng Trần Văn Lai sẽ được Bảo tàng tổ chức trọng thể vào sáng ngày 28/4.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...