Đã hoàn tất chuẩn bị khai mạc Lễ hội đền Tiên La

Thứ 4, 05/04/2017 | 14:28:52
423 lượt xem

Là hoạt động văn hóa tâm linh lớn của tỉnh và của vùng, Lễ hội Đền Tiên La, xã Đoan Hùng ( huyện Hưng Hà - Thái Bình) được mở vào ngày 10 tháng 3 âm lịch hàng năm. Trước ngày diễn ra Lễ khai mạc công tác chuẩn bị đã được Ban tổ chức đặc biệt chú trọng.

Lễ hội đền Tiên La nhằm khẳng định và tôn vinh công lao to lớn của Bát Nạn Tướng Quân Vũ Thị Thục trong lịch sử Việt Nam, đồng thời đây cũng là một trong những tâm điểm của tục thờ Thánh Mẫu. Năm nay, lễ hội được tổ chức với tiêu chí đơn giản, không phô trương, nhưng vẫn giữ đúng tinh thần của đạo Mẫu. 

Dù lễ hội Tiên La chính thức được mở từ ngày 10 tháng 3 âm lịch nhưng trong suốt cả tháng, nhân dân địa phương cùng du khách thập phương đã nô nức trở về lễ Mẫu, cầu xin sức khỏe, bình an cùng mong muốn được tham gia, chứng kiến nghi lễ hầu đồng - nghi lễ quan trọng trong “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt” đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Để một giá hầu trang nghiêm với đúng tinh thần của đạo Mẫu, phục trang, âm nhạc, diễn xướng đã được nâng lên đến tầm nghệ thuật tinh tế.

 Lễ hội đền Tiên La hằng năm đáp ứng nhu cầu tâm linh của các tầng lớp nhân dân, là dịp quảng bá về mảnh đất, con người Hưng Hà nói riêng, Thái Bình nói chung đồng thời đưa khu di tích Đền Tiên La trở thành một điểm đến nằm trong hệ thống du lịch lịch sử - văn hóa - tâm linh của cả nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...