Thanh tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại không đúng quy định

Thứ 5, 24/11/2016 | 14:52:29
471 lượt xem

Ngày 22-11-2016, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Công văn số 4422/UBND-KGVX về việc thực hiện Công văn trên của Bộ Thông tin và Truyền thông theo tinh thần của Công văn số 4016/BTTTT-Ttra ngày 15-11-2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc chỉ đạo thanh tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại không đúng quy định.

Hình minh họa ( Nguồn: Internet)

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Công an tỉnh, Báo Thái Bình, Đài PT-TH Thái Bình và các sở, ngành, đơn vị liên quan, tổ chức triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về những nội dung liên quan đến nhiệm vụ của từng đơn vị.

Theo Công văn, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan Công an, Chi cục quản lý thị trường, UBND cấp huyện phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thanh tra đối với các doanh nghiệp, chi nhánh của doanh nghiệp, viễn thông di động, cửa hàng, đại lý, điểm bán sim điện thoại đóng trên địa bàn để xử lý vi phạm trong việc đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước, khuyến mãi không đúng quy định; mua bán, lưu thông sim đã được kích hoạt đăng ký thông tin thuê bao.

Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố phối hợp với Công an tỉnh, UBND các cấp thực hiện: Tổ chức hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật về đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước cho cán bộ tại địa phương, công an quản lý trực tiếp trên địa bàn. Phổ biến và yêu cầu các đại lý, tổng đại lý mua bán sim, thẻ, điểm đăng ký thông tin thuê bao để yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định. Chỉ đạo các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình địa phương, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường thời lượng phát sóng phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về đăng ký thông tin thuê bao nhằm tạo bước chuyển biến nhận thức một cách mạnh mẽ cho doanh nghiệp, các đại lý và người dân tuân thủ đúng pháp luật. Thông báo rộng rãi các đợt thanh, kiểm tra và kết quả xử lý vi phạm theo quy định.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...