Giao lưu kinh nghiệm xây dựng tủ sách với không gian đọc Đỗ Hà Cừ

Chủ nhật, 20/11/2016 | 17:51:04
867 lượt xem

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), Đỗ Hà Cừ - người sáng lập không gian đọc Hy Vọng giao lưu, tặng sách cho các em học sinh của trường THCS Lương Thế Vinh, thành phố Thái Bình.

Đỗ Hà cừ giao lưu cùng cô, trò trường THCS Lương Thế Vinh .

Tại buổi giao lưu, các em học sinh đã đặt nhiều câu hỏi với Đỗ Hà Cừ, một thanh niên bị bại liệt: Tại sao không một ngày đến trường mà anh lại biết đọc, biết sử dụng máy tính và xây dựng được một không gian đọc hy vọng với trên 2000 đầu sách?

Đỗ Hà Cừ chia sẻ: Dù anh không được đến lớp, anh không có nhiều người thầy như các bạn. Nhưng anh đã có một người thầy đặc biệt. Đó chính là mẹ. Mẹ đã dạy anh biết chữ. Người đã thức bao đêm để đọc truyện cho anh nghe. Và mẹ cũng chính là người dạy anh biết sử dụng máy tính và kết nối mạng Internet giúp anh gặp được những người bạn có cùng niềm đam mê đọc sách. Chính họ đã quyên góp, ủng hộ để anh có thể xây dựng được không gian đọc miễn phí cho các em học sinh và những ai yêu sách.

 

Tấm gương nghị lực và niềm đam mê sách của Đỗ Hà Cừ đã truyền cảm hứng rất mạnh mẽ cho các em học sinh ở đây. Chỉ sau 2 tháng, kể từ khi được dự giờ học ngoại khóa tại Không gian đọc Hy vọng của anh Đỗ Hà Cừ, đến nay, các em học sinh ở trường THCS Lương Thế Vinh đã xây dựng được 21 tủ sách, đặt tại các lớp học với trên 1.000 đầu sách.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...