Hội thảo ‘Nông thôn mới trong sáng tác văn học nghệ thuật’

Thứ 4, 16/11/2016 | 10:50:57
611 lượt xem

Sáng ngày 16-11, Hội Văn học nghệ thuật Thái Bình đăng cai tổ chức Hội thảo “Nông thôn mới trong sáng tác văn học nghệ thuật”. Dự hội thảo có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại biểu văn nghệ sĩ của Hội Văn học nghệ thuật 10 tỉnh, thành phố phía Bắc tham dự hội thảo.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội thảo.

Hội thảo là sáng kiến của Nhóm Hợp tác phát triển văn học Nghệ thuật VN 8 + 2, nhằm giúp Hội Văn học nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sĩ của các tỉnh, thành phố tăng cường giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để góp phần phát triển, nâng cao hơn nữa chất lượng sáng tạo văn học, nghệ thuật.

Tại Hội thảo có 10 ý kiến tham luận. Đây là 10 kinh nghiệm trong công tác sáng tác về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và xây dựng nông thôn mới.

Hội thảo “Nông thôn mới trong sáng tác văn học nghệ thuật”

Tại Thái Bình, với 300 hội viên Hội Văn học Nghệ thuật có đóng góp tích cực và hiệu quả trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Các sáng tác văn học, nghệ thuật đã đi sâu phản ánh chân thực mọi mặt của đời sống. Nhiều tác phẩm phản ánh về đề tài nông nghiệp, nông dân và xây dựng nông thôn mới đã tạo nên làn gió mới cho văn học nghệ thuật, đồng thời tạo động lực thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh những đóng góp to lớn của quân và dân Thái Bình trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định công sức, trí tuệ của người dân Thái Bình trong công cuộc đổi mới, nhất là công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM), trong đó có đóng góp tích cực và hiệu quả của đội ngũ văn nghệ sĩ. Nhiều tác phẩm phản ánh về đề tài nông nghiệp, nông dân và xây dựng NTM đã tạo nên làn gió mới cho văn học nghệ thuật, tạo động lực thúc đẩy phong trào xây dựng NTM của tỉnh ngày càng phát triển.

Đại diện văn nghệ sĩ 10 tỉnh, thành phố cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong tìm kiếm và khai thác mảng đề tài NTM. Đề tài về NTM là mảnh đất màu mỡ để tất cả các loại hình như văn học, nhiếp ảnh, hội họa, âm nhạc, … có thể khai thác. Song để có được những tác phẩm xứng tầm so với thực tế diễn ra của công cuộc xây dựng NTM, các đại biểu cho rằng ngoài tâm huyết của đội ngũ sáng tác, rất cần sự đầu tư tương xứng của nhà nước đối với lĩnh vực văn học nghệ thuật.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...