Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Nam Duyên Hà

Chủ nhật, 06/11/2016 | 15:25:50
6,460 lượt xem

Sáng ngày 6-11, Trường THPT Nam Duyên Hà (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đào Quang Thu; Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Văn Tuân - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, cùng lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của Trung ương,  của tỉnh và các thế hệ học sinh của trường .

Trải qua nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò trường THPT Nam Duyên Hà luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng trường không ngừng phát triển về mọi mặt, là một trong những điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo Thái Bình. Từ mái trường này, nhiều thế hệ giáo viên, học sinh đã trưởng thành, đi khắp mọi miền Tổ quốc và nước ngoài để học tập, lao động, công tác, nhiều người có học hàm, học vị cao, giữ cương vị lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Chính quyền, đoàn thể các cấp, nhiều người đã trở thành những doanh nhân, nhà quản lý giỏi, cán bộ khoa học tài năng, thầy thuốc ưu tú, sĩ quan, tướng lĩnh và anh hùng trong các lực lượng vũ trang.

Trong thời kỳ mới, trường đã tập trung quan tâm bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, chú trọng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Năm 2016, Trường THPT Nam Duyên Hà được công nhận là trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2.

Tỷ lệ học sinh giỏi các môn văn hóa tăng lên qua từng năm, tỷ lệ học sinh thi tốt nghiệp và thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp hàng năm được duy trì ổn định ở mức cao.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2 cho trường THPT Nam Duyên Hà. Đồng thời ghi nhận những thành tựu nổi bật trong suốt chặng đường 50 năm qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh của trường tiếp tục quán triệt và thực hiện thật tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đồng chí nhấn mạnh:

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  đề nghị các thầy, cô giáo cần nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, không ngừng tu dưỡng rèn luyện về chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp. Đổi mới phương pháp dạy học, gắn liền lý thuyết với thực hành. Phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của học sinh, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.                                                                

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...