Gần 20 tiết mục tham gia chương trình Múa rối nước

Chủ nhật, 16/10/2016 | 15:32:05
1,450 lượt xem

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa thể thao và du lịch, tối ngày 15 -10, tại hồ bán nguyệt Bảo tàng tỉnh Thái Bình diễn ra trò múa rối nước, thu hút đông đảo người dân đến dự.


Sân khấu múa rối nước.

Gần 20 tiết mục rối nước do các nghệ nhân làng rối Đông Các (huyện Đông Hưng) biểu diễn tại Bảo tàng tỉnh thực sự gây ấn tượng với khán giả Thái Bình.

Tiết mục thi chọi trâu.

Các tiết mục phản ánh về cuộc sống lao động thường ngày của người dân vùng nông  thôn Việt Nam như: Việc nhà nông, đánh cá, bắt vịt, múa rồng, đấu vật, đánh võ, chọi trâu… được thể hiện sống động và gần gũi. Các tiết mục trở lên có hồn hơn dưới sự kết hợp hài hòa giữa những làn điệu Dân ca Bắc Bộ, âm nhạc truyền thống cùng khả năng điều khiển tài tình của các nghệ nhân làng rối Đông Các. Múa rối nước đã thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ nhiệt tình.

Khán giả đến xem múa rối nước.

Qua múa rối nước (một loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống đặc sắc) người dân Thái Bình cảm nhận được sắc thái của hội làng, nét đẹp cuộc sống bình dị và hồn nhiên của miền quê  mang đậm chất văn hóa vùng châu thổ Sông Hồng.                                  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...