Quỳnh Phụ sẵn sàng khai hội Đền A Sào

Thứ 3, 20/09/2016 | 15:28:38
1,341 lượt xem

Lễ hội truyền thống Đền A Sào năm 2016 và đón bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia được khai mạc vào tối 20-9. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về hậu cần, khánh tiết, truyền thông, an ninh trật tự, an toàn giao thông… bảo đảm cho lễ hội thành công đã được huyện Quỳnh Phụ hoàn tất.

Nhiều du khách đã đến trước khi diễn ra lễ khai mạc Đền A Sào.

Năm 2016, niềm vui như nhân lên với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quỳnh Phụ khi lễ hội truyền thống Đền A Sào được đón bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Điều này đã khẳng định và tôn vinh công lao to lớn của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, đồng thời quảng bá về thân thế, sự nghiệp của Đức Thánh Trần trên mảnh đất A Sào, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ đến các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

UBND huyện Quỳnh Phụ đã đầu tư, hoàn thành xây dựng sân bê tông trước Đền. Điện lực Quỳnh Phụ đã triển khai lắp đặt trạm biến áp 180 KVA, một máy phát điện công suất 200 KVA được tăng cường dự phòng sự cố mất điện lưới trong quá trình tổ chức lễ hội. Công an huyện phối hợp cùng lực lượng công an, dân quân xã An Thái và các địa phương lân cận xây dựng, triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự, tham gia hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông cho các đoàn đại biểu và du khách đến tham gia lễ khai mạc.

Cùng với đó, các phương án phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an ninh trong lễ rước, lễ khai mạc, các hoạt động trò chơi dân gian cũng được huyện Quỳnh Phụ chuẩn bị chu đáo. Ông Phạm Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho biết: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc diễn ra khai mạc đã được Ban tổ chức khẩn trương hoàn tất. Đến 16 giờ ngày 20-9, các công việc đã sẵn sàng, công tác an ninh đã chuẩn bị chu đáo phục vụ cho lễ  hội.”.


Sân khấu chuẩn bị cho lễ khai mạc.

Chuẩn bị cho lễ khai mạc tối 20-9, Ban tổ chức đã cho lắp đặt sân khấu chính trang trí hoành tráng với hai nhà bạt hơn 2.000 chỗ ngồi. Chương trình nghệ thuật "A Sào linh ứng" với ý tưởng tạo điểm nhấn về giá trị lịch sử, ý nghĩa tâm linh của ngôi đền và giá trị nhân văn của lễ hội A Sào được coi là dấu ấn nghệ thuật trong đêm khai mạc được dàn dựng công phu. “Phần âm thanh, ánh sáng sân khấu đảm đã được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo, trước đó vào tối ngày 19-9, chúng tôi đã cho chạy thử chương trình, đảm bảo cho đêm khai mạc diễn ra thành công .”- Anh Vũ Tùng Cương – Phụ trách kỹ thuật sân khấu đêm lễ hội Đền A Sào cho biết.

Du khách thập phương đến bái lễ tại Đền A Sào.

Trước thời điểm diễn ra lễ khai mạc, đông đảo nhân dân và du khách thập phương đã có mặt từ rất sớm để được hòa mình vào không khí linh thiêng của lễ hội. Bà Nguyễn Thị Thư (Gia Lâm, thành phố Hà Nội) cho biết cảm nhận của mình: “ Lần đầu tiên tôi đến đây. Lễ hội được trang trí rất đẹp, rất công phu, quang cảnh sạch sẽ, an ninh đảm bảo Tôi rất thích không khí lễ hội ở đây.”

Tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, lễ hội truyền thống Đền A Sào năm 2016 và đón Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia sẽ thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...