Thái Bình hiện có 132 cây cổ thụ được công nhận là Cây di sản Việt Nam

Thứ 7, 17/09/2016 | 09:32:50
805 lượt xem

Sau 10 năm (2006-2016), Hội sinh vật cảnh tỉnh Thái Bình có chương trình bảo tồn, điều tra, xác định, lập hồ sơ 734 cây cổ thụ.

 Cây đa ở Đình Đông, làng Hổ Đội, xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy được công nhận là cây di sản Việt Nam.

Đến nay, Thái Bình đã có 132 cây cổ thụ được Hội Sinh vật cảnh Việt Nam công nhận là Cây di sản Việt Nam. Trong đó, cây đa Cầu Du của xã Thái Phương, huyện Hưng Hà. Cây đa có tuổi thọ trên 300 năm, được trồng bên miếu thờ: “ Đệ Tứ Sơn Du Sơn thần”.

Hầu như các Cây di sản Việt Nam đều nằm trong khuôn viên của di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, cấp quốc gia. Việc tôn vinh giá trị lịch sử văn hóa của các cổ thụ mang ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân trong việc chăm sóc, bảo vệ cây gắn với di tích lịch sử văn hóa. Thông qua đó, còn góp phần động viên tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, cây bóng mát ở những nơi công cộng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...