Khai mạc lễ hội truyền thống Miếu Ba thôn tại xã Thụy Hải

Thứ 6, 12/08/2016 | 16:57:23
941 lượt xem

Sáng ngày 12-8, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã khai mạc lễ hội truyền thống Miếu Ba thôn.

Miếu Ba thôn tại xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy.

Miếu Ba thôn (xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy) là nơi thờ Thành hoàng Nguyễn Quảng Lại - Thuỷ đạo đại tướng quân của nhà Đinh (thế kỉ X).

Lễ đón rước Thành hoàng Nguyễn Quảng Lại - Thuỷ đạo đại tướng quân.

Theo thần phả, ông đã cùng các tướng tài giỏi khác như: Đinh Điền, Nguyễn Bặc, Đinh Liễn và Lê Hoàn… phò Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn mười hai sứ quân thống nhất đất nước. Ông được Đinh Bộ Lĩnh và các tướng sĩ hết sức quý trọng, phong ngài giữ chức Thuỷ đạo đại tướng quân. 

Trong một lần cùng Đinh Tiên Hoàng truy đuổi tàn quân, ông đã hy sinh trên biển. Những người dân đánh cá ở trang Quang Lang đã vớt được thi thể của và đã đưa ông về trang Quang Lang chôn cất và thờ cúng. Nhân dân nơi đây đã lập miếu tôn thờ Thành hoàng của ba thôn từ năm 967 đến nay. Ông đã được nhiều triều đại vua Việt Nam phong thần ở cấp cao nhất là Thượng đẳng thần. Số sắc phong còn giữ được đến nay là 32, trong đó, có 2 sắc phong của vua Lê Thánh Tông niên hiệu Hồng Đức năm 1492 và 1497.  

Dâng hương tại Miếu Ba thôn.

Hàng năm, nhân dân xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy thường tổ chức lễ hội truyền thống tưởng nhớ công lao của Thành hoàng Miếu Ba thôn từ ngày 10 -12/7 (âm lịch).

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...