Điểm sáng trong kỳ thi THPT Quốc gia tại Thái Bình

Chủ nhật, 03/07/2016 | 15:07:55
673 lượt xem

Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2016, mặc dù thời tiết nắng, mưa thất thường nhưng trên mọi nẻo đường, tại các địa điểm dự thi, những đội thanh niên tình nguyện vẫn hăng say hoạt động, sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ các thí sinh.

Học viên của Học viện An ninh nhân dân chia sẻ với các phụ huynh của thí sinh về hướng chọn nghề.

Tham gia tiếp xúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại Thái Bình từ những ngày đầu tiên, tình nguyện viên Bùi Duy Khánh (học viên của Học viện An ninh nhân dân) đã có mặt tại điểm thi rất sớm để cùng với các tình nguyện viên trong tỉnh hỗ trợ thông tin cho các thí sinh.  

Tình nguyện viên Bùi Duy Khánh – Học viện An ninh nhân dân tâm sự: “Tôi cùng với các tình nguyện viên của Học viện An ninh nhân dân đã về Thái Bình, phân chia lực lượng tại các điểm thi để hỗ trợ các thí sinh. Chúng tôi mong muốn các em thí sinh của Thái Bình sẽ hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2016 một cách tốt nhất”.

Khi có thông tin về kỳ thi, hơn 80 tình nguyện viên quê ở Thái Bình đang là học viên Học viện An ninh nhân dân đã đăng ký để được về quê hương hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi. Cùng với những tình nguyện viên của Học viện  An ninh nhân dân, hơn 100 tình nguyện viên của Hội đồng hương sinh viên Thái Bình tại Hà Nội cũng đã có mặt trong kỳ thi để trực tiếp tham gia hỗ trợ thí sinh.

Các tình nguyện viên chia sẻ, động viên thí sinh tiếp tục cố gắng trong kỳ thi.

Từ sự hướng dẫn, thông tin của Tỉnh đoàn Thái Bình, các tình nguyện viên đã tình nguyện cung cấp thông tin liên quan đến kỳ thi tới thí sinh và người nhà thí sinh, tham gia phân luồng tuyến giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi. Tình nguyện viên Trần Mạnh Đạt – Chủ tịch Hội đồng hương sinh viên Thái Bình tại Hà Nội  cho biết: “Khi có thông tin về kỳ thi, chúng tôi đã tập hợp lực lượng sinh viên tình nguyện nòng cốt, hướng dẫn, tập huấn về công tác hỗ trợ. Sau đó, chúng tôi đã di chuyển về Thái Bình từ khi các bạn làm thủ tục dự thi với mong muốn tiếp sức cho thật nhiều thí sinh, như chở xe ôm miễn phí, hỗ trợ nước uống, tìm nhà trọ giá rẻ để giúp các bạn tự tin hơn khi tham dự kỳ thi”.

Các tình nguyện viên mời người thân thí sinh uống nước miễn phí trong lúc chờ đợi thi sinh làm bài thi.

Những hoạt động ý nghĩa của gần 2.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại Thái Bình, trong đó có các tình nguyện viên là người Thái Bình tại Hà Nội đã góp phần cho một kỳ thi  THPT Quốc gia thành công.  Đặc biệt, các tình nguyện viên đã tô thắm thêm hình ảnh của tuổi trẻ Thái Bình năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và sẵn sàng cống hiến trí và lực cho sự phát triển vững mạnh của đất nước.  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...