Những tấm lòng nhân ái dành cho sỹ tử

Thứ 6, 01/07/2016 | 15:46:44
1,735 lượt xem

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đã chính thức bắt đầu. Tại cụm thi số 32 có hơn 14.000 thí sinh dự thi chủ yếu tại các điểm thi của Thành phố Thái Bình. Có những thí sinh nhà cách điểm thi hơn 30 km, khó khăn trong việc đi lại nghỉ ngơi. Thấu hiểu điều này, đã có nhiều tổ chức, cá nhân tình nguyện với hàng nghìn suất ăn và chỗ ở miễn phí cho các em và gia đình, giúp các em vững tin hơn khi tham dự kỳ thi.

Bữa cơm ấm ấp của các thí sinh tại nhà gai đình bà Nguyễn Hương Thơm (tổ 25, phường Đề Thám, Thành phố Thái Bình).

Đã 3 năm nay, gia đình bà Nguyễn Hương Thơm (tổ 25, phường Đề Thám, Thành phố Thái Bình) tham gia tình nguyện hỗ trợ các em thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Năm 2016 này, bà Thơm tự tay làm 20 suất ăn miễn phí cho các thí sinh. Bà Thơm phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Thành phố với quy trình: Sau khi thi xong, các tình nguyện viên của Hội sẽ đưa đón các em về nhà bà Thơm để ăn, nghỉ, chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho những môn thi tiếp theo.

Bà Nguyễn Hương Thơm cho biết: “ Cũng như 2 năm trước, gia đình tôi tiếp tục hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Các em được ăn, nghỉ miễn phí tại gia đình. Gia đình tôi mong muốn các em có tinh thần thoải mái nhất để hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia một cách tốt nhất”.

Em Trần Ngọc Ánh (xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư) là một trong những người thí sinh được ăn ở miễn phí tại gia đình bà Thơm chia sẻ: “Tham dự kỳ thi THPT năm nay chúng em rất vui khi được gia đình cô Thơm cho ăn ở miễn phí. Đồ ăn rất ngon và đảm bảo vệ sinh, chúng em rất cảm ơn gia đình cô và chính điều này sẽ giúp chúng em hoàn thành tốt hơn những môn thi còn lại”.

Trong ngày thi đầu tiên, những tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ Thành phố và tỉnh đoàn Thái Bình đã có mặt tại các điểm thi, cung cấp thông tin về những chỗ ăn ở miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh, cùng với đó trực tiếp trao hơn 140 suất ăn miễn phí đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ngay tại các điểm thi ngay trong ngày thi đầu tiên.

Những suất cơm miễn phí được cấp đến thí sinh.

Bà Hoàng Thị Phụng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thái Bình cho biết: “Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã liên hệ với các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ miễn phí nước uống, chỗ ở, và những suất ăn trưa cho thí sinh và người nhà thí sinh. Thông qua những việc làm đó, chúng tôi mong muốn các em thí sinh sẽ tự tin để hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016”.


Các tình nguyện viên sẵn sàng giúp đỡ cho các thí sinh và người nhà của họ tại các điểm thi.

Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2016, những tình nguyện viên của tỉnh đoàn Thái Bình cùng với các tổ chức tình nguyện xã hội đã tìm được hơn 1.000 chỗ ăn ở miễn phí giành cho thí sinh. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà quan trọng hơn nghĩa tình của những tấm lòng hảo tâm đã giúp các em vững tin để hoàn thành các bài thi một cách tốt nhất.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...