Kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam

Thứ 3, 28/06/2016 | 15:49:01
952 lượt xem

Kỉ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2016), sáng 28-6, tại rạp Thống Nhất, thành phố Thái Bình, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức lễ kỷ niệm và tuyên dương những gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh. Đến dự có bà Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức lễ kỷ niệm và tuyên dương những gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh. 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng 120 gia đình văn hóa tiêu biểu trên toàn tỉnh đã ôn lại truyền thống Ngày Gia đình Việt Nam và tổng kết công tác gia đình trong 15 năm qua. Với những ý kiến tham luận xoay quanh hai thông điệp: "Xây dựng gia đình nề nếp gia phong, nuôi dạy con cháu chăm ngoan, thành đạt" và "Xây dựng gia đình làm kinh tế giỏi" đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và mọi tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ và bền vững.

Đại diện các gia đình văn hóa tiêu biểu, xuất sắc được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, 32 gia đình văn hóa tiêu biểu, xuất sắc đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và 80 gia đình văn hóa tiêu biểu đã được nhận Giấy khen của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Đặc biệt, có 8 gia đình đại diện cho các gia đình chiến sĩ đang công tác ở biên giới, hải đảo cũng được Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch trao tặng quà.

Bà Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định vai trò, giá trị của gia đình văn hóa, đồng thời nhấn mạnh: Để phát huy thành tích đã đạt được Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng như các cấp ngành, đoàn thể, chính quyền, cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về phòng, chống bạo lực gia đình, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ, trẻ em. Gắn xây dựng gia đình văn hóa với xây dựng nông thôn mới và cần biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

* Nhằm động viên, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các gia đình trong việc tham gia xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững,  góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, huyện Kiến Xương tổ chức gặp mặt, biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2016.

Các đại biểu đã tập trung nêu nguyên nhân đạt được mục tiêu gia đình văn hóa. Trong đó, để đạt được 3 tiêu chuẩn theo Quyết định 17 của UBND tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Kiến Xương đã xây dựng và triển khai mô hình gia đình văn hóa đến các gia đình,  khu dân cư , tổ dân phố. Đến nay, toàn huyện có gần 90% gia đình văn hóa. Các xã tiêu biểu như: Bình Định, Bình Thanh, Thanh Tân, Nam Bình, Thị Trấn, Vũ Công, Vũ Trung và Hồng Thái. Tuy nhiên, ở một số địa phương chưa quan tâm đến công tác bình chọn, động viên các gia đình. Các hoạt động còn hạn chế, cán bộ còn kiêm nhiệm chưa thực sự sâu sát.

Trong thời gian tới, huyện Kiến Xương sẽ đẩy mạnh các phong trào: “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”;  đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng thôn làng, đơn vị văn hóa, xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa Nông thôn mới.

UBND huyện Kiến Xương trao giấy khen cho 37 cá nhân, đơn vị đại diện cho hàng chục nghìn hộ có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa nhiều năm liền. Năm 2016, huyện Kiến Xương có 14 gia đình được chọn đi dự hội nghị “Gia đình văn hóa"  của UBND tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...