Dạy bơi miễn phí tại xã Điệp Nông

Thứ 4, 15/06/2016 | 15:51:54
1,574 lượt xem

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em dẫn đến tử vong, mà nguyên nhân chính là do các em không biết bơi. Vì vậy, việc dạy bơi cho trẻ là cần thiết để phòng tránh tai nạn đuối nước. Tổ chức dạy bơi miễn phí tại xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình là việc rất thiết thực với người dân địa phương và cần nhân diện rộng .

 Đoàn thanh niên xã Điệp Nông đứng ra kêu gọi tu sửa nâng cấp ao thành hồ dạy trẻ tập bơi.

Mô hình dạy bơi miễn phí dành cho trẻ em tại xã Điệp Nông do sáng kiến của đoàn thanh niên xã. Nhận thấy việc dạy bơi cho các em là cần thiết, đoàn thanh niên xã Điệp Nông đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ số tiền 78 triệu đồng, cùng với đó huy động hàng trăm ngày công của đoàn viên thanh niên và nhân dân trong toàn xã để hoàn thiện một chiếc hồ rộng rãi, đảm bảo vệ sinh để dạy bơi cho các em.

Ngay khi mở lớp dạy bơi đầu tiên, trẻ em tại xã đã hào hứng tham gia. Cháu Trần Phương Anh phấn khởi khoe : “Cháu thấy đi bơi rất bổ ích và có lợi cho sức khỏe. Qua lớp học bơi giúp cháu khi gặp sự cố về nước sẽ biết cách xử lý để không bị đuối nước”. Còn cháu Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Hè trước cháu không được đi bơi, nhưng hè này khi có bể bơi, cháu đã được bố mẹ đăng ký cho đi học, cháu được thầy giáo chỉ dạy nên giờ cháu không sợ đuối nước”.

Khởi động trước khi bơi.

Các lớp dạy bơi do đoàn thanh niên xã tổ chức ngay tại hồ bơi của UBND xã, thu hút hàng trăm em học sinh tham gia. Tại đây, ngoài được học bơi, các em còn được học các kỹ năng phòng chống đuối nước. Anh Trần Văn Nhiên – Bí thư Đoàn thanh niên xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà cho biết: “Sau khi hoàn thành công trình ao bơi, Ban chấp hành đoàn xã đã tổ chức lớp dạy bơi phòng chống đuối nước cho các em, đến nay, xã đã có trên 100 học sinh tham gia và đã có rất nhiều phụ huynh tiếp tục đến đăng ký để cho con em mình tham gia lớp học này. Chúng tôi dạy hoàn toàn miễn phí cho các em”.

Dạy trẻ học bơi.

Không chỉ tại Điệp Nông, thời gian tới, huyện đoàn Hưng Hà tiếp tục triển khai và nhân rộng mô hình ao bơi tại tất cả các xã, thị trấn trong huyện với mong muốn sẽ ngày càng có nhiều em biết bơi để hạn chế thấp nhất tình trạng đuối nước xảy ra.

Nếu như tại một số nơi trên địa bàn Thái Bình, nhiều phụ huynh đã tự bỏ tiền ra để giúp con học bơi mà không có lớp để học thì mô hình dạy bơi miễn phí tại Điệp Nông là một sáng kiến hay dễ áp dụng và có hiệu ứng tích cực với xã hội.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...