Áo dài đặc biệt tặng phu nhân Tổng thống Obama

Thứ 4, 25/05/2016 | 18:16:33
1,343 lượt xem

Món quà tặng đặc biệt dành tặng phu nhân Tổng thống Obama là bộ áo dài lụa họa tiết hoa sen.

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama đã kết thúc ấn tượng ngày 25/5. Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn tổ chức thực hiện thiết kế bộ áo dài gửi tặng bà Michelle Obama - Phu nhân Tổng thống Mỹ Barack Obama nhân sự kiện ông đến thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Bộ áo dài được làm bằng vải lụa màu xám bạc, thiết kế kiểu dáng thanh nhã, với họa tiết hoa sen được thực hiện bằng nghệ thuật vẽ tay trên vải. Đặc biệt, lớp lót lụa bên trong của áo dài phía ngực trái được thêu kết một miếng vải 12 x 12 cm với kỹ thuật in lazer trong khuôn hình trái tim là chân dung phu nhân Tổng Thống Michelle LaVaughn Robinson Obama và người mẹ Marian Robison với hàng chữ “You see, at the end of the day, my most important title is still “mom-in-chief” - “Như các bạn thấy đấy, với tôi người mẹ quan trọng hơn tất cả”. Câu nói này là lời phát biểu nổi tiếng của phu nhân Michelle Obama tại diễn đàn Dân chủ Liên bang năm 2012. 

 

 tiet lo mon qua dac biet viet nam tang phu nhan obama - 1

Bộ áo dài lụa màu xám bạc với họa tiết cành hoa sen được thể hiện bằng nghệ thuật vẽ tay trên vải là món quà dành tặng phu nhân Michelle Obama.

 tiet lo mon qua dac biet viet nam tang phu nhan obama - 2

Lòng biết ơn và sự hiếu thảo với người Mẹ, dù ở nền văn hóa nào cũng được tôn vinh. Và văn hóa gia đình là nền tảng góp phần tạo dựng cho một xã hội phát triển thịnh vượng và nhân văn. Đây là ý tưởng cho thiết kế áo dài dành tặng phu nhân Tổng thống Hoa Kỳ.

 tiet lo mon qua dac biet viet nam tang phu nhan obama - 3

Áo dài tặng phu nhân Michelle Obama được làm trên nền lụa xám bạc với họa tiết hoa sen Việt Nam được thể hiện bằng nghệ thuật vẽ tay.

 tiet lo mon qua dac biet viet nam tang phu nhan obama - 4

Nhưng đặc biệt nhất, lớp lót lụa bên trong của áo dài phía ngực trái, được thêu kết một miếng vải 12 x 12 cm với kỹ thuật in lazer trong khuôn hình trái tim là chân dung phu nhân Michelle và mẹ đẻ, bà Marian Robison.

 tiet lo mon qua dac biet viet nam tang phu nhan obama - 5

Nhà thiết kế Sĩ Hoàng vinh dự được Uỷ ban Nhân dân và Sở Ngoại Vụ thành phố Hồ Chí Minh giao thực hiện thiết kế bộ áo dài gửi tặng phu nhân Michelle Obama nhân dịp Tổng thống Barack Obama đến Việt Nam.

 tiet lo mon qua dac biet viet nam tang phu nhan obama - 6

Bộ áo dài nằm trong bộ sưu tập Quốc Hoa của NTK Sĩ Hoàng.

 tiet lo mon qua dac biet viet nam tang phu nhan obama - 7

Chiếc áo được bọc lụa trang trọng để gửi tới phu nhân tổng thống Obama.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...