Ý nghĩa chương trình giao lưu theo dòng lịch sử tại Trường tiểu học Song Lãng

Thứ 6, 29/04/2016 | 15:23:04
1,786 lượt xem

Nhằm giúp các em học sinh có thêm những kiến thức về lịch sử một cách phong phú và gần gũi, Trường tiểu học Song Lãng (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) tổ chức chương trình “Giao lưu theo dòng lịch sử và liên hoan tiếng hát khăn quàng đỏ”. Chương trình giúp các em hiểu hơn về ý nghĩa lịch sử của chiến thắng 30-4-1975.

 Chương trình “Giao lưu theo dòng lịch sử và Liên hoan tiếng hát khăn quàng đỏ” tại Trường tiểu học Song Lãng. 

Chương trình giao lưu theo dòng lịch sử được Trường tiểu học Song Lãng tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với hình thức đa dạng phong phú như: Sân khấu hóa các trận đánh nổi tiếng của quân dân Việt Nam, qua các bài thơ, bài hát...Chương trình cung cấp thêm cho các em về ý nghĩa, tầm vóc lịch sử của chiến thắng 30-4-1975 trong cuộc đấu tranh với giặc ngoại xâm bảo vệ chủ quyền đất nước của dân tộc Việt.

Tham dự chương trình em Nguyễn Hương Nhi – Học sinh Trường tiểu học Song Lãng bày tỏ niềm vui: “Em thấy sân chơi rất bổ ích vì em được hiểu thêm về những kiến thức lịch sử của dân tộc Việt Nam.”

Chương trình nhằm cung cấp cho các em học sinh nâng cao hơn những tri thức lịch sử dân tộc, lịch sử quê hương. Tại đây, các em được rèn luyện các kỹ năng nghiên cứu, trình bày những vấn đề lịch sử và quan trọng hơn là được bồi dưỡng niềm say mê nghiên cứu, tìm hiểu lịch sử, niềm tự hào về truyền thống văn hóa, lịch sử của quê hương, đất nước góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Cô Đỗ Thị Thu Hiền – Hiệu trưởng Trường tiểu học Song Lãng cho biết: “Qua cuộc thi này chúng tôi mong muốn các em say mê hơn với môn học lịch sử và các em cảm thấy môn học này rất gần gũi...”.

Ý nghĩa mà chương trình giao lưu theo dòng lịch sử mang lại là rất lớn, không chỉ với hơn 500 học sinh của Trường tiểu học Song Lãng mà còn lan rộng đến cộng đồng và xã hội về những chiến thắng vĩ đại của quân và dân Việt Nam trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...