Ngắm hoa lan tại Thái Bình

Thứ 3, 26/04/2016 | 11:27:50
1,728 lượt xem

Vừa qua hàng nghìn người yêu phong lan đã có dịp được thưởng thức những tuyệt tác về hoa phong lan do Hội Hoa lan Thái Bình tổ chức triển lãm. Mặc dù đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Bình nhưng triển lãm hoa lan đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người yêu hoa.

Người dân Thái Bình đi ngắm hoa lan.

Triển lãm thu hút 70 câu lạc bộ (CLB) hoa lan khắp các tỉnh miền Bắc và hàng nghìn lượt khách tới thăm quan. Đến với triển lãm, quan khách không chỉ thưởng thức vẻ đẹp thanh khiết, kiêu sa của loài hoa này mà còn mang tới những giống lan rừng quý hiếm được các nghệ nhân trên khắp cả nước dày công sưu tập và lai tạo. Để thỏa mãn lòng mong mỏi thưởng hoa của các vị khách phương xa, Hội Hoa lan Thái Bình đã dày công chuẩn bị từ nhiều tháng trước, tìm kiếm những giống lan, giò lan đẹp nhất để trưng bày trong ngày hội hoa.

Người lớn tuổi đến với triển lãm như được hòa mình vào không gian đầy hương sắc của những suối hoa. Ở đây họ tìm thấy được giây phút thư thái cho tâm hồn và quên đi những hối hả, bộn bề trong cuộc sống. Khi tiết trời chuyển giao từ xuân sang hạ, cũng là lúc nhiều loài phong lan nở rộ, vậy nên ai đến với triển lãm cũng đều mong muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc rực rỡ nhất của loài hoa vương giả.

Thú chơi hoa lan nhắc nhở cho chúng ta nhiều điều về ý nghĩa của cuộc sống. Những nhánh lan bám vào thân gỗ vẫn tự vươn mình đón lấy gió sương để đâm cành trổ bông chính là biểu tượng của sự đùm bọc, yêu thương. Hội Hoa lan Thái Bình luôn mang trong mình một tinh thần như vậy. Những người yêu hoa không chỉ gặp nhau để thưởng lãm, cùng chia sẻ kinh nghiệm vun trồng chăm sóc tạo nên những kiệt tác nghệ thuật mà họ còn nhắc nhở nhau sống sẻ chia , sống có trách nhiệm với xã hội qua việc tổ chức hoạt  quyên góp, đấu giá gây quỹ từ thiện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Mặc dù đây là lần đầu tiên triển lãm trưng bày hoa lan được tổ  chức tại Thái Bình nhưng sự nồng hậu của người dân quê lúa và tinh thần nhân văn cao đẹp của những người chơi hoa đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè trong và ngoài tỉnh .                                                                             

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...