Văn hóa đọc ở một ngôi trường

Thứ 4, 20/04/2016 | 10:22:27
1,062 lượt xem

Nhiều năm qua, trường tiểu học An Dục trở thành điểm sáng trong việc nhân rộng văn hóa đọc tại các nhà trường tại huyện Quỳnh Phụ và tỉnh Thái Bình. Phong trào nhận được sự ủng hộ từ phía phụ huynh, đặc biệt, các em học sinh. Hàng năm, trường An Dục có nhiều chương trình khơi dạy niềm say mê đọc sách của sinh như Thi kể chuyện theo sách, giới thiệu sách mới và chương trình gần đây nhất là “ Ngày hội Sách – Thế giới trong mắt em”.

Học sinh trường Tiểu học An Dục tham gia " Ngày hội Sách – Thế giới trong mắt em”. (Ảnh: Minh Thúy)

Hiện nay, tại Tiểu học An Dục lớp nào cũng có một tủ sách phụ huynh. Trường được biết đến chính là nơi đầu tiên trong huyện Quỳnh Phụ duy trì việc đọc sách và tìm hiểu sách trước mỗi giờ học. Em Hoàng Qúy An học sinh lớp 4B, Trường tiểu học An Dục chia sẻ: “Với em việc đọc sách đã là thói quen và chúng em cùng gia đình thường xuyên góp sách rồi trao đổi sách. Em thường tham gia đọc truyện dân gian Việt Nam và qua đó giúp em làm văn tốt hơn, cảm nhận thế giới…”.

Những đầu sách được trưng bày tại "Ngày hội Sách – Thế giới trong mắt em". ( Ảnh: Minh Thúy)

 Chính vì nhận thức sách là kho tàng tri thức vô cùng quý giá, nguồn kiến thức vô tận, trường Tiểu học An Dục đã tạo nên phong trào đọc sách, yêu sách, thông qua xây dựng thư viện xanh, hay thư viện ngoài trời, mở ra không gian đọc hài hòa với thiên nhiên. Phong trào của trường đã dần lan tỏa sang các trường tiểu học, THCS trong toàn huyện. Số đầu sách trong thư viện và tủ sách phụ huynh ngày một tăng. Điều này càng được thể hiện rõ với việc hàng nghìn học sinh, phụ huynh cùng ủng hộ sách trong ngày hội sách – Thế giới trong mắt em do trường tổ chức, hưởng ứng ngày đọc sách Việt Nam 21-4 và ngày sách và bản quyền thế giới 23-4.

Cô giáo Vũ Thị Hoài–Hiệu trưởng Trường tiểu học An Dục cho biết: “Không chỉ trong ngày hội sách các em mới tham gia đọc mà trường duy trì việc đọc sách và ngày càng mở rộng không gian đọc cho học sinh, thu hút  phụ huynh của trường cùng tham gia.”

Giáo viên giới thiệu đầu sách mới tại Ngày hội.

Sáng kiến trong việc duy trì phong trào đọc sách của nhà trường đã nhận được sự hưởng ứng của chính phụ huynh học sinh. Hàng chục gia đình ở xã An Dục đã tự xây dựng nên tủ sách của gia đình để con em mình được đọc sách và khám phá thế giới. Bà Phạm Thị Hải- Phụ huynh học sinh trường Tiểu học An Dục chia sẻ : “Chính sự yêu sách của nhà trường của các em mà tôi đã tự sắm cho mình rất nhiều, tìm hiểu sự yêu thích của các em để các em tự trao đổi và con tôi rất hứng thú, vì thế mà cả gia đình đều được đọc sách.”

Hiện nay, công nghệ thông tin bùng nổ và phát triển mạnh mẽ, con người có thể tìm kiếm thông tin trong “một cái với tay” thì việc duy trì phong trào đọc sách, tìm hiểu về sách như của trường tiểu học An Dục là điều vô cùng đáng trân trọng và cần được nhân ra diện rộng .

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...