Khai mạc triển lãm Hoàng Sa – Trường Sa tại Thái Bình

Thứ 4, 30/03/2016 | 09:58:40
899 lượt xem

Sáng 30-3, tại Bảo tàng Thái Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng ; các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai mạc.

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý". 

Các đại biểu tham dự nghe trình bày về  tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Triển lãm đã được Bộ Thông tin và Truyền thống tổ chức tại 34 tỉnh thành phố trực thuộc của Trung ương, 10 đảo và 7 đơn vị quân đội.

Tại Thái Bình, triển lãm diễn ra từ ngày 30/3 đến ngày 3/4/2016 tại Bảo tàng Thái Bình với nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế. Đây là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Kết thúc triển lãm Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng lại cho UBND tỉnh Thái Bình tất cả các tư liệu, bản đồ cũng như hiện vật trưng bày tại triển lãm để phục vụ cho công tác tuyên truyền.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh  nhấn mạnh tầm quan trọng của triển lãm lần này đối với Thái Bình. Để cuộc triển lãm thành công, đồng chí  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tốt các hoạt động của triển lãm. Các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về cuộc triển lãm, công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 

 * Hình ảnh trưng bày tại Triển lãm:

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...