Hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn

Thứ 4, 23/03/2016 | 15:16:08
985 lượt xem

* Sáng 23-3, Đoàn thanh niên Thành phố Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, tuyên dương các cán bộ Đoàn - Hội - Đội - Đoàn viên thanh niên tiêu biểu. Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đỗ Đình An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Bình

Đồng chí Đỗ Đình An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Bình tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm.

Tự hào với truyền thống vẻ vang của các thế hệ đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh qua 85 năm thành lập và trưởng thành, đoàn viên thanh niên Thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác. Bằng hành động và việc làm cụ thể, thanh niên Thành phố đã thể hiện rõ vai trò trong các phong trào: “Tuổi trẻ giữ nước”, “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”...

Từ các phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên nông thôn cần cù, chịu khó, lập thân, lập nghiệp góp sức xây dựng nông thôn mới; thanh niên công nhân có nhiều sáng kiến kỹ thuật mới ứng dụng trong sản xuất mang lại giá trị kinh tế cao và thanh niên tích cực trong các hoạt động tình nguyện, nhân đạo, từ thiện vì cuộc sống cộng đồng. Sức trẻ đoàn viên thanh niên đã góp phần xây dựng Thành phố phát triển văn minh giàu đẹp.

Tại lễ kỷ niệm, Đoàn thanh niên Thành phố đã tuyên dương 15 đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong phong trào thanh niên xung kích tình nguyện.

* Sáng ngày 23-3, tại Sở Công thương, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trao thưởng tại lễ kỷ niệm.

Những năm qua, các cơ sở đoàn khối đã tích cực, sáng tạo triển khai thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi bổ ích với nội dung phong phú, hình thức đa dạng đưa cuộc vận động “Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh học tập và làm theo lời Bác” trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhận thức rõ về trách nhiệm và sứ mệnh của thanh niên trong thời đại mới, đoàn thanh niên và tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục của đoàn phù hợp với từng đối tượng thanh niên; nâng cao chất lượng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ; chất lượng tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn năng động sáng tạo; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, xây dựng chính quyền và đoàn thể nhân dân các cấp; thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng ủy khối đã trao giấy khen và kỷ niệm chương cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn.   

* Sáng ngày 23 -3-2016, Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thái Bình đã tổ chức buổi lễ ôn lại truyền thống của Đoàn và tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào đoàn những năm qua.

Trong những năm qua, tuổi trẻ BĐBP Thái Bình luôn phát huy tinh thần đổi mới, xung kích sáng tạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, các phong trào: “Thanh niên BĐBP làm theo lời  Bác”, “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tổ quốc” vv.. được tích cực triển khai qua đó tạo sức chuyển biến mạnh mẽ ở mỗi đơn vị. Tuổi trẻ BĐBP đã quyên góp ủng hộ hàng chục triệu đồng giúp đỡ các nơi bị lũ lụt và hàng trăm ngày công lao động giúp làm đường nông thôn mới, đỡ đầu 14 cháu học sinh trong chương trình “ Nâng bước các em đến trường”.

 Lãnh đạo BĐBP tỉnh đã ghi nhận cống hiến của tuổi trẻ BĐBP tỉnh và yêu cầu tuổi trẻ BĐBP tích cực hơn nữa trong thực hiện các phong trào thể hiện bằng các việc làm thiết thực để xây dựng lực lượng ngày một vững mạnh. 

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên BĐBP tuyên dương 10 đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và thực hiên các phong trào.                                                                                     

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...