Thái Bình tổ chức ngày thơ Việt Nam

Thứ 2, 22/02/2016 | 09:47:59
812 lượt xem

Hội văn học nghệ thuật Thái Bình tổ chức ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 với chủ đề "Đón Xuân, mừng Đảng".

Đại biểu dự và thưởng thức các tác phẩm thơ đặc sắc.

Đến hẹn lại lên, hàng năm, giới yêu thơ trong toàn tỉnh Thái Bình lại có dịp hội ngộ và giao lưu trình diễn những tác phẩm thơ đặc sắc đến với công chúng. Với chủ đề "Đón xuân, mừng Đảng", ngày thơ Việt Nam năm nay có sự tham gia của đông đảo các thành viên đến từ các câu lạc bộ thơ trong và ngoài tỉnh. Tại sân thơ truyền thống đã diễn ra lễ khai mạc trọng thể, các hoạt động văn nghệ và ngâm thơ.

Năm 2016, ngày thơ Việt Nam với nội dung được thể hiện xuyên suốt và kết nối nhiều thế hệ nhà thơ bằng lòng yêu nước, yêu quê hương, niềm vui đón xuân, mừng Đảng. Trong đó, những bài thơ hào hùng về biển đảo quê hương về sức sống trường tồn của dân tộc đã chinh phục nhiều khán giả. 

* Hưởng ứng ngày thơ Việt Nam lần thứ 14,  các CLB thơ của huyện Tiền Hải tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật chào xuân Bính Thân 2016.

Hơn 30 tiết mục được trình bày tại buổi giao lưu, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người, vẻ đẹp của mùa xuân, truyền thống văn hiến lâu đời của quê hương Tiền Hải…đặc biệt, chủ đề của ngày thơ Việt Nam năm " Đất nước – Cánh buồm xuân”. Một số tác giả đã trình bày những tác phẩm thơ ca ngợi vẻ đẹp của mỗi làng quê trong sự đổi thay từ chương trình xây dựng nông thôn mới; một số bài thơ còn thể hiện lòng tự hào dân tộc, khẳng định chủ quyền biển đảo và ý chí quyết tâm giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ ; Qua đó, khơi dậy tình yêu Tổ quốc, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo trong trái tim mỗi người. Những bài thơ vừa gần gũi, vừa chân chất nhưng cũng rất mới lạ, độc đáo trong cách nhìn, cách cảm về con người, cuộc sống và quê hương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...