Thái Bình có 4 Nghệ sỹ nhân dân được phong tặng năm 2015

Thứ 2, 11/01/2016 | 10:49:52
3,406 lượt xem

479 nghệ sĩ trên toàn quốc, trong đó, có 102 Nghệ sỹ Nhân dân và 377 Nghệ sỹ Ưu tú vừa được phong tặng và truy tặng là sự kiện nổi bật trong lĩnh vực văn hóa- nghệ thuật trong tuần.

  

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự và trao tặng danh hiệu NSND cho 102 nghệ sĩ. Ảnh: VOV.

Trong số, 102 nghệ sỹ nhân dân (NSND) được phong tặng và truy tặng , tỉnh Thái Bình có 4 nghệ sỹ nhân dân. Đó là NSND Mạnh Tường, NSND Văn Mởn, NSND Đình Chiểu và NSND Xuân Vũ.

Về danh hiệu NSƯT, năm 2015, Đoàn chèo Thái Bình là một trong những đơn vị nghệ thuật có số lượng NSƯT được phong tặng đông nhất cả nước với 6 Nghệ sỹ ưu tú (NSƯT). Đó là NSƯT Quang Lai, NSƯT Đình Cương, NSƯT Xuân Toàn, NSƯT Thúy Hà, NSƯT Thanh Hiện và NSƯT Hồng Hoa. Riêng Trâm Oanh, nguyên diễn viên của đoàn cải lương Thái Bình cũng vinh dự được phong tặng NSƯT trong đợt này.

Việc Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu NSND, NSƯT là sự ghi nhận công sức cũng như đóng góp của các tác giả, văn nghệ sỹ, những người đã phấn đấu, cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật , góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.                            

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...