Công trình Đền thờ liệt sĩ Thái Bình đã cơ bản hoàn thành

Thứ 7, 19/12/2015 | 09:46:39
1,619 lượt xem

Sau hơn 2 năm thi công, đến nay, công trình Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình cơ bản hoàn thành. Đây là công trình thể hiện tinh thần tri ân và báo ân của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh tới những người con của quê hương đã anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc.


Vùng ngoài Đền thờ liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Đền thờ liệt sĩ tỉnh được khởi công xây dựng ngày 6-9-2013. Công trình gồm: Đền thờ liệt sĩ với diện tích gần 1.300m2 sàn, sân hành lễ diện tích 1.600 m2, cầu qua hồ bán nguyệt diện tích  gần 170 m2 cùng hạ tầng kỹ thuật và thiết bị đồng bộ. Tổng số vốn đầu tư gần 70 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, một phần ngân sách tỉnh và sự công đức của các nhà hảo tâm.

 Khu vực bên trong đền thờ

Công trình có kiến trúc độc đáo, vừa mang dáng vẻ hiện đại, vừa mang đậm nét bản sắc văn hóa  truyền thống của dân tộc Việt Nam và quê hương Thái Bình. Đền có bố cục hình chữ Đinh, hai tầng, 9 gian. Trong đó, 8 gian dựng bia ghi danh 51.000 liệt sĩ của 8 huyện, thành phố đã anh dũng hy sinh cả tuổi thanh xuân và sự nghiệp cho nền độc lập, tự do của quê hương, đất nước.

Công trình Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình không chỉ tạo thành một hình ảnh đẹp cả về văn hóa tâm linh, lẫn văn hóa vật thể mà còn là nhịp cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giáo dục truyền thống thường xuyên nhất và sinh động nhất cho con cháu hôm nay và mai sau.

Duy Huy

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...