Tổng kết công tác tổ chức và hoạt động của Đài truyền thanh xã, phường, thị trấn toàn tỉnh

Thứ 6, 18/12/2015 | 08:46:45
960 lượt xem

Sáng ngày 18-12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình tổng kết Quyết định 60/2002/QĐ–UB ngày 16-8-2002 của UBND tỉnh Thái Bình về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Đài truyền thanh xã, phường, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.


Toàn cảnh hội nghị

Trước khi có Quyết định 60, hoạt động của Đài truyền thanh cơ sở chủ yếu là tiếp âm đài ba cấp hàng ngày hoặc đọc những thông báo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đọc trực tiếp trước micro do cán bộ văn hóa xã thực hiện, chỉ có một số địa phương có điều kiện đã thành lập tổ đài từ 2 -3 người. Sau khi có Quyết định 60 các xã, phường, thị trấn đã tuyển chọn cán bộ, nhân viên của Đài truyền thanh cơ sở với những tiêu chuẩn như: Độ tuổi, trình độ chuyên môn, đặc biệt là khả năng viết.


Đại biểu dự hội nghị

Từ đó, các Đài truyền thanh cơ sở hoạt động khá nề nếp, hiệu quả.  Trung bình mỗi đài xã sản xuất từ 2 -3 chương trình gốc/ tuần, mỗi chương trình dài 15 phút để tuyên truyền, phản ánh các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 Đến nay, qua hơn 13 năm thực hiện Quyết định 60, Đài truyền thanh cơ sở ngày càng khẳng định vai trò là phương tiện thông tin tuyên truyền thiết yếu của Đảng bộ, chính quyền địa phương, là diễn đàn của nhân dân, nhịp cầu nối liền giữa dân với Đảng và Nhà nước, công cụ điều hành của cấp ủy chính quyền xã, phường, thị trấn.  Tuy nhiên, hiện nay, đội ngũ Đài truyền thanh cơ sở không ổn định, chế độ phụ cấp của cán bộ Đài truyền thanh tuy đã được cải thiện, song so với mức lương tối thiểu hiện nay vẫn còn thấp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của Đài truyền thanh cơ sở và cá nhân các cán bộ Đài truyền thanh cơ sở. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, để phát huy hiêu quả của Đài truyền thanh cơ sở,  Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cần chủ trì, phối hợp với các ban, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản thay thế Quyết định 60/2002/QĐ–UB (về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Đài truyền thanh xã, phường, thị trấn), khắc phục những hạn chế, bất cập trong quản lý, hoạt động của Đài.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh  yêu cầu UBND huyện, thành phố ưu tiên đầu tư kinh phí duy tu, sửa chữa, nâng cấp trang thiết bi cho Đài đã xuống cấp, đảm bảo các Đài hoạt động đúng tần số quy định theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh. UBND xã, phường, thị trấn cần nghiên cứu, bố trí cán bộ, nhân viên Đài kiêm nhiệm một số công việc có liên quan để tăng thu nhập, đóng BHYT cho cán bộ, nhân viên. Các cán bộ Đài cần nỗ lực, sáng tạo hơn nữa trong hoạt động, thực hiện tốt vai trò người truyền tin giúp bà con nhân dân .

Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen UBND tỉnh

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể và  cá nhân. Nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc được trao giấy khen của Đài PT -TH Thái Bình

                             Hồng Thắm

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...