Bộ VHTTDL trả lời về mẫu tranh cổ động tuyên truyền Đại hội Đảng

Thứ 5, 10/09/2015 | 13:54:06
542 lượt xem

Ông Trần Minh, công tác tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương phản ánh, Đại hội Đảng bộ các cấp đã diễn ra từ đầu năm 2015 nhưng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vẫn chưa có hướng dẫn về mẫu tranh cổ động. Vì thế, một số địa phương đã sử dụng mẫu tranh cổ động của năm 2010.

Vừa qua, Cục Văn hoá cơ sở của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có văn bản đề nghị các địa phương không sử dụng mẫu tranh cổ động của năm 2010 để tuyên truyền cho sự kiện và đến tháng 10/2015, Cục  sẽ có hướng dẫn về mẫu tranh cổ động mới.

Ông Minh muốn được biết, từ nay đến tháng 10/2015, các địa phương có thể sử dụng mẫu tranh cổ động nào để tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp?

Về vấn đề này, Cục Văn hoá cơ sở (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) trả lời như sau:

Để chủ động cho công tác tuyên truyền ở cơ sở, tháng 11/2014, Cục Văn hoá cơ sở đã gửi Kế hoạch công tác năm 2015 về Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố để phối hợp triển khai thực hiện.
 
Trong Kế hoạch công tác năm 2015 của Cục Văn hoá cơ sở không cung cấp mẫu tranh cổ động tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố chủ động xây dựng ma két mẫu tranh tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp đảm bảo phù hợp với đặc điểm, nội dung, yêu cầu tuyên truyền của từng địa phương. Cục Văn hoá cơ sở chỉ cung cấp mẫu tranh tuyên truyền Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Về việc Cục Văn hoá cơ sở có văn bản đề nghị các địa phương không sử dụng mẫu tranh cổ động tuyên truyền Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng năm 2010 để tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp năm 2015 là do từ năm 2010 đến nay, tình hình kinh tế, chính trị, ngoại giao từng bước phát triển; việc tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp năm 2015 tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng năm 2016 có nhiều nội dung, yêu cầu tuyên truyền mới.

Vì vậy, sử dụng mẫu tranh tuyên truyền Đại hội Đảng năm 2010 là không phù hợp.

 

Chinhphu.vn



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...